DU LỊCH

Du lịch Hàn Quốc: thăm chợ hải sản Sorae nổi tiếng ở Incheon

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:37 06-12-2018
Cách Thủ đô Seoul Hàn Quốc 28km về phía tây, Thành phố Incheon không chỉ được biết đến với tư cách là thành phố lớn thứ 3 của Hàn Quốc nơi có sân bay quốc tế Incheon hiện đại bậc nhất, mà còn nổi tiếng về biển với cảng biển Incheon là đầu mối quan trọng của việc thông thương giữa Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới từ lâu đời nay.

​Thưởng thức hải sản khi đến Incheon là một trong những thú vui của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, ghé thăm khu chợ hải sản Sorae với rất nhiều loại hải sản tươi ngon được cung cấp trực tiếp từ bến cảng Sorae sẽ là một trong những hành trình ấn tượng đối với du khách.
 

Chợ hải sản Sorae, Incheon nhìn từ bên ngoài (인천 소래포구 종합어시장) [Ảnh = Thanh Phương]

 

Du khách người nước ngoài thích thú tham quan khu chợ hải sản Sorae nổi tiếng [Ảnh = Thanh Phương]


Nằm cách cửa ra số 2 ga tàu điện Sorae Pogu (소래포구) khoảng 500m về phía bên phải, chợ hải sản Sorae gồm có khu chợ truyền thống ngoài trời ngay sát bến cảng và khu chợ tổng hợp trong nhà. Các mặt hàng hải sản ở khu chợ này rất đa dạng và phong phú, từ những loài hải sản tươi sống như tôm, cua, cá, ốc, sò… cho đến những mặt hàng khác như đồ khô, các loại mắm, hải sản được chế biến sẵn.

 

Ghẹ ngâm tương, một trong những món ăn đại diện của ẩm thực Hàn Quốc. [Ảnh = Thanh Phương]

 

Các mặt hàng khô cũng được bày bán rất đa dạng. [Ảnh = Thanh Phương]

 

Và cả những món được chế biến trực tiếp tại chỗ. [Ảnh = Thanh Phương]


Vào cuối tuần, khu chợ hải sản Sorae thường tấp nập du khách đến tham quan và thưởng thức các món đặc sản biển bằng cách mua mang về hoặc ăn trực tiếp tại các gian hàng ăn uống của chợ. Du khách có thể di chuyển bằng tàu điện (line số 1 từ Seoul), ô tô hoặc xe buýt.
 

Chợ hải sản Sorae cũng là một trong những địa điểm hẹn hò ăn uống được yêu thích [Ảnh = Thanh Phương]



Tên tiếng Hàn: 소래포구 종합어시장
Địa chỉ: 인천광역시 남동구 논현동 680-1

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기