VIỆT NAM

Malaysia – Việt Nam, Đội tuyển Việt Nam “vào hang bắt cọp” với phép màu của HLV Park Hang-seo

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:51 11-12-2018

[Ảnh = Yonhap News]


Thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng trước cơ hội lớn vô địch nếu có kết quả tốt ở trận Malaysia vs Việt Nam diễn ra vào tối ngày hôm nay. 3 điểm tại Bukit Jalil sẽ là một chiến thắng không thể ngọt ngào hơn, nhưng trước hết họ sẽ phải thi đấu rất tập trung và bình tĩnh để hóa giải đối thủ.

AFF Cup 2018 đã đi tới những hồi kết với 2 cái tên hoàn toàn xứng đáng, Malaysia vs Việt Nam. Đội tuyển Malaysia đã xuất sắc vượt qua ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, Đội tuyển Thái Lan ở trận bán kết để hiên ngang giành tấm vé vào trận đấu cuối cùng tại AFF Cup 2018.

Người Malaysia tự coi mình là một "Barcelona phiên bản Đông Nam Á", với lối chơi hoa mỹ và những tình huống dàn xếp tấn công đẹp mắt. "Malaysialona" - là từ được nhiều cổ động viên và thậm chí là truyền thông Malaysia mô tả để nói về màn trình diễn của đội nhà ở AFF Cup 2018. Dưới bàn tay của HLV Tan Cheng Hoe, "những chú hổ Harimau" được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ khả năng ứng biến và lối chơi bóng đá hiện đại.

Không hề thua kém, thầy trò Park Hang-seo tiếp tục duy trì lối chơi thuyết phục ở vòng bảng để khuất phục Đội tuyển Philippines của HLV Goran Eriksson với thành tích toàn thắng ở cả hai lượt trận.

Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Park Hang-seo đã trở thành đội bóng giữ kỷ lục thế giới ở thời điểm hiện tại với chuỗi bất bại lên tới 14 trận. Thành tích đó được duy trì kể từ thất bại tại AFF Cup vào tháng 12 năm 2016. Trong số 14 trận bất bại thì Việt Nam thắng 7 trận, hòa 7 trận. Ở kỳ AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã xuất sắc tiến vào chung kết với 5 chiến thắng và chỉ 1 trận hòa sau 6 trận đấu.

Tại trận đấu diễn ra vào tối nay, Malaysia là chủ nhà nên được ưu tiên chọn trang phục. Họ sẽ mặc áo vàng, quần đen và tất vàng. Do không bị trùng màu, Việt Nam quyết định sử dụng trang phục áo đỏ, quần đỏ và tất đỏ. Riêng thủ môn mặc áo màu xanh.

Đây là trang phục hai đội đã mặc khi đối đầu tại vòng bảng, trên sân Mỹ Đình hôm 16 tháng 11. Khi đó, Malaysia kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng thua 0-2. Đội tuyển Việt Nam đã chơi đầy khoa học và người lập công cho đoàn quân HLV Park Hang-seo là Công Phượng và Anh Đức.

Trong khi đó, Cổ động viên rầm rộ sang Malaysia 'tiếp lửa' cho tuyển Việt Nam, rất đông cổ động viên Việt Nam đã xuất cảnh tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất lên đường sang Malaysia, tạo động lực to lớn để thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo thi đấu thật tốt tại 'chảo lửa' Bukit Jalil.

Trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ 45 phút (giờ Việt Nam) và 21 giờ 45 phút (giờ Hàn Quốc), được truyền hình trực tiếp trên kênh SBS Sport của Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기