Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tiếp tục công bố kết quả xét tị nạn cho những người Yemen ở đảo Jeju

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:30 20-12-2018

Cục trưởng Cục quản lý xuất nhập cảnh Jeju - ông Kim Do-kyun phát biểu kết quả xét người tị nạn hôm 14 tháng 12 vừa qua.  [Ảnh = Yonhap News]


Theo báo cáo hôm 14 tháng 12 của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, Cục Quản lí Xuất nhập cảnh Jeju đã công bố kết quả về việc xét tị nạn đối với 85 trường hợp chưa được xét duyệt trong tổng số gần 481 người nhập cảnh vào đảo Jeju Hàn Quốc hồi đầu năm nay.

Theo đó, trong lần xét thứ 3 này, Hàn Quốc chính thức công nhận 2 trường hợp là người tị nạn, 50 trường hợp được phép lưu trú nhân đạo, 22 trường hợp không công nhận và 11 trường hợp ngừng xét (trường hợp rút đơn xin xét tị nạn hoặc không nhập cảnh lại Hàn Quốc theo đúng thời hạn).

Như vậy, đến nay Hàn Quốc đã hoàn thành việc xét tị nạn đối với toàn bộ 481 người Yemen nhập cảnh vào Hàn Quốc hồi đầu năm. Kết quả xét đợt 1 được công bố vào ngày 14 tháng 9 với 23 người được cấp phép lưu trú nhân đạo, kết quả xét đợt 2 được công bố vào ngày 17 tháng 10 với 339 người được cấp phép lưu trú nhân đạo.

Những trường hợp được công nhận là người tị nạn hoặc được cấp phép lưu trú nhân đạo sẽ được gỡ bỏ điều lệ cấm rời khỏi đảo Jeju đã được áp dụng trước đó. Đồng thời, người nào thay đổi nơi cư trú cần nộp đơn xin thay đổi địa chỉ cư trú tại Cục quản lí xuất nhập cảnh thuộc địa bàn cư trú đó trong vòng 14 ngày kể từ ngày bắt đầu chuyển đến.

Ngoài ra, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng cho biết sẽ lên kế hoạch hỗ trợ nhằm giúp các trường hợp trên nhanh chóng ổn định cuộc sống thông qua các chương trình hội nhập xã hội, kết hợp với các cơ quan liên quan nhằm xây dựng hệ thống hỗ trợ hiệu quả.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기