Đời sống Xã hội

Joinus Korea triển khai dịch vụ online giải đáp 300 câu hỏi phổ biến của người nước ngoài bằng 13 thứ tiếng

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:23 23-01-2019

[Ảnh= Joinus Korea]


Ngày hôm qua 22/1, Tổ chức phi lợi nhuận Joinus Korea – nơi cung cấp những thông tin và kiến thức cần thiết cho người nước ngoài tại Hàn Quốc cho biết đã tiến hành khảo sát những người nước ngoài tại Hàn Quốc nhằm lựa chọn ra 300 câu hỏi phổ biến nhất, và đang bắt đầu triển khai dịch vụ giải đáp online thông qua trang web joinusworld.org bằng 13 thứ tiếng.

Joinus Korea đang huy động hơn 7000 tình nguyện viên ngôn ngữ để trả lời các câu hỏi liên quan đến Hàn Quốc của người nước ngoài trên trang web của tổ chức này.

Các câu hỏi như “Tại sao người Hàn Quốc dùng kéo để cắt thịt?”, “Nên mua đồ lưu niệm nào khi đến Hàn Quốc?", “Các loại visa và cách xin visa?”, “Tại sao ở Hàn Quốc lại có quá nhiều quán cà phê?”, “Những gia vị chủ yếu trong các món ăn của Hàn Quốc là gì?”… là một phần trong số những câu hỏi phổ biến của người nước ngoài ở Hàn Quốc.

Ông Seo Yong-seok, người đứng đầu Joinus Korea cho biết: “Đây là không gian online đa ngôn ngữ, đa văn hóa nhằm giúp giải đáp những thắc mắc của người nước ngoài đối với văn hóa Hàn Quốc. 300 câu hỏi về Hàn Quốc được chọn từ những câu hỏi mang tính đại diện ở nhiều lĩnh vực như du lịch, mua sắm, y tế, văn hóa, giáo dục… nhằm góp phần giúp cho những người nước ngoài tại Hàn Quốc có thể thích ứng dễ dàng hơn.”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기