Đời sống Xã hội

Hàn Quốc lần đầu tiên xử phạt 730 taxi từ chối đón khách

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:34 14-02-2019

[사진=YTN방송화면캡처]

Theo trang thông báo ngày 13 tháng 2, chính quyền thành phố Seoul vừa cho biết quyết định đình chỉ hoạt động của một số hãng taxi vi phạm có hiệu lực từ ngày hôm nay 14 tháng 2 năm 2019. Đây được xem là lần đầu tiên chính phủ Hàn Quốc sử dụng chế tài xử phạm các hãng điều hành taxi cũng như tài xế taxi từ quốc gia này.

Theo đó, 730 xe taxi thuộc quyền quản lý của 22 công ty hoạt động tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ bị đình chỉ hoạt động trong vòng 60 ngày do các lái xe từ chối đón khách.

Hình thức xử phạt trên sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của các hãng taxi và cũng không gây bất tiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Số lượng xe của các hãng bị tạm ngừng hoạt động hay hãng bị thu hồi giấy phép kinh doanh tạm thời sẽ tùy thuộc vào số lần vi phạm.

Cụ thể, việc xử phạt sẽ được tiến hành lần lượt, cụ thể 186 taxi của 5 hãng sẽ tạm ngừng hoạt động trong tháng 2-3; 190 xe của 6 hãng khác sẽ bị đình chỉ hoạt động trong tháng 4-5; 180 taxi thuộc 5 hãng tiếp theo sẽ phải tạm ngừng vận hành trong tháng 6 -7 và 174 xe thuộc 6 hãng còn lại chịu án phạt các tháng 8-9.

Trước đó, tháng 12 năm 2018, chính quyền thành phố Seoul đã gửi thông báo tới các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải công cộng trong thành phố về các chế tài xử phạt trên. Chính quyền thành phố Seoul hy vọng biện pháp này sẽ khiến các hãng điều hành taxi nâng cao tinh thần phục vụ khách hàng nếu không muốn bị loại khỏi thị trường vận tải.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기