Đời sống Xã hội

Thêm số người thương vong trong vụ cháy phòng tắm hơi công cộng ở Daegu

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:17 21-02-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Truyền thông Hàn Quốc ngày hôm nay tiếp tục đưa tin về việc số người thương vong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một phòng tắm hơi công cộng ở trung tâm thành phố Daegu vào ngày hôm qua (19/2) đã tăng lên đáng kể so với các số liệu được báo cáo ban đầu.

Cụ thể, một nạn nhân 70 tuổi bị thương khá nặng đã tử vong trong khi đang được điều trị tại bệnh viện. Tính đến thời điểm này, tổng cộng có 3 người thiệt mạng trong vụ cháy này. Ngoài ra, số người bị thương cũng lên tới 80 người, trong đó có 2 người bị thương nặng và 78 người còn lại bị thương nhẹ.

Được biết, tòa nhà nơi xảy ra hỏa hoạn có 7 tầng, nằm ở khu vực trung tâm thành phố Daegu (quận Jung-gu). Trong đó tầng 1~2 là khu vực nhà hàng, tầng 3~4 là khu vực tắm hơi và phòng tập, từ tầng 5 trở lên được sử dụng làm chung cư với khoảng 100 hộ dân đang sinh sống.

Mặc dù ngọn lửa đã được lực lượng chức năng kiểm soát trong vòng 20 phút kể từ sau khi bùng phát, tuy nhiên do nơi xảy ra hỏa hoạn nằm ở trung tâm thành phố nơi tập trung đông người và có nhiều hộ dân sinh sống ở các tầng trên của tòa nhà nên số người bị thương do ngạt khói tăng lên khá nhiều so với các báo cáo tổng hợp ban đầu.

Cảnh sát sẽ tiếp tục khám xét hiện trường nhằm điều tra nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ việc. Một mặt, tòa nhà xảy ra hỏa hoạn đã được kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy 2 lần năm ngoái, tuy nhiên kết quả kiểm tra của hai lần này đều là không đạt tiêu chuẩn. Nhiều nhân chứng cũng cho biết không hề nghe thấy chuông báo hỏa hoạn khi vụ việc xảy ra.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기