THẾ GIỚI

Tổng thống hai nước Mỹ - Hàn điện đàm sau thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:09 01-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tối 28/2/2019, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc điện đàm chia sẻ và thảo luận ý kiến sau khi thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 kết thúc.

Người phát ngôn Nhà Xanh Kim Ui-gyeon cho biết, cuộc trò chuyện giữa hai nguyên thủ diễn ra trong vòng 25 phút, bắt đầu từ lúc 18 giờ 50 (theo giờ Hàn Quốc), khi Tổng thống Trump đang trên chuyên cơ Air Force One để trở về Mỹ.

Được biết, hai lãnh đạo đã chia sẻ thông tin cụ thể về các nội dung đàm phán cũng như bối cảnh hội nghị kết thúc sớm mà không đạt được thỏa thuận chung nào, đồng thời thảo luận về các phương án hiệp lực cụ thể giữa hai nước Hàn – Mỹ, nhằm xây dựng nền hòa bình và phi hạt nhân hóa trên bán đảo Hàn.

Trước đó, thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội đã kết thúc sớm hơn dự kiến, không có tuyên bố chung Hà Nội được ký kết như những kỳ vọng trước đó.

Cuộc điện đàm tối 28/2 là cuộc điện đàm lần thứ 20 giữa hai nguyên thủ từ sau khi Tổng thống Moon Jae-in nhậm quyền, sau 9 ngày kể từ lần điện đàm trước đó vào hôm 19/2.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기