VIỆT NAM

Vingroup rót 11 triệu USD lập công ty VinTech Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:49 05-03-2019

[Ảnh=Vingroup]

Ngày hôm qua, 4/3/2019, Tập đoàn Vingroup - được nhiều chuyên gia nhận định là "Samsung của Việt Nam" đã chính thức khai trương Công ty VinTech Hàn Quốc (VinTech Korea Research - VKR) tại thành phố Daegu, Hàn Quốc.

Doanh nghiệp VinTech này được thành lập nhằm nghiên cứu ứng dụng các công nghệ IoT, trí tuệ nhân tạo, robotics và phát triển các sản phẩm, giải pháp về ô tô, xe máy, nhà máy thông minh.

Có vị trí tại thành phố công nghiệp điện tử Daegu, Công ty VinTech Hàn Quốc, trực thuộc Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VinTech, có mức đầu tư 11 triệu USD.

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Võ Quang Huệ (Phó Tổng Giám đốc Tập Đoàn Vingroup) cho biết: "Vingroup chọn Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên để đặt trụ sở trong Mạng lưới nghiên cứu VinTech toàn cầu vì Hàn Quốc là một trong những đất nước có "chỉ số sáng tạo" dẫn đầu thế giới, có kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển."

Các lĩnh vực nghiên cứu chính của Công ty VinTech Hàn Quốc là Robot công nghiệp, Giám sát điều khiển, Màn hình tinh thể lỏng và Công nghệ pin.

Trong đó, vào giai đoạn đầu, VKR sẽ nghiên cứu thiết kế bộ điều khiển trung tâm cho xe ô tô (VCU), hệ thống điều khiển pin (BMS)...

Trong tương lai, VKR đặt mục tiêu sẽ tiến tới làm chủ thiết kế các cấu phần điện - điện tử trong xe ô tô, làm chủ các Robot công nghiệp, Sản xuất màn hình tinh thể lỏng cho các sản phẩm ô tô, điện thoại, ti vi, tủ lạnh... Bên cạnh chức năng nghiên cứu, sản xuất, VKR sẽ kiểm định toàn bộ sản phẩm của VinTech thông qua 7 phòng đo kiểm quốc gia của Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기