Kinh tế Chính trị

Thị phần smartphone LG ở Hàn Quốc và Bắc Mỹ bị thu hẹp trong năm 2018

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)04:29 11-03-2019

[Ảnh=LG cung cấp] LG chuẩn bị phát hành chiếc G8 ThinQ.


Theo Yonhap đưa tin, ngày 10 tháng 03 năm 2019

SEOUL – Một báo cáo cho biết thị phần của công ty LG Electronics Inc. tại Hàn Quốc và Bắc Mỹ đã bị thu hẹp trong năm 2018. Báo cáo này được đưa ra ngay tại thời điểm công ty công nghệ này đang chuẩn bị phát hành điện thoại thông minh hàng đầu mới của mình – chiếc G8 ThinQ.

Theo báo cáo của cơ quan Phân tích chiến lược của ngành công nghệ này, các lô hàng của LG chiếm 14,3% thị trường nội địa, giảm so với con số 17,4% của năm 2017 và bị đánh bại bởi hai đối thủ Samsung Electronics Co. (60,3%) và Apple Inc. (16,7%).

Tại thị trường Bắc Mỹ, LG Electronics cũng xếp vị trí thứ ba, với 15,9% thị phần trong năm 2018, giảm so với con số 16,9% của năm trước đó.

Trong khi đó, nghiên cứu mới nhất cho thấy Samsung Electronics đã cải thiện thị phần của mình tại thị trường Bắc Mỹ từ 25,9% vào năm 2017 lên 26,5% năm 2018.

LG cho biết họ sẽ phát hành G8 ThinQ tại Hàn Quốc vào cuối tháng này và tại Bắc Mỹ vào tháng Tư tới.

G8 là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có nhận dạng tĩnh mạch tiên tiến, được thực hiện nhờ sự kết hợp giữa camera ToF và cảm biến hồng ngoại. Ngoài ra, nó còn được tích hợp tính năng Air Motion cho phép người dùng trả lời cuộc gọi, chuyển đổi giữa các ứng dụng hoặc điều chỉnh âm lượng mà không cần chạm vào điện thoại.

LG cho biết họ có kế hoạch phát hành điện thoại thông minh 5G đầu tiên với màn hình thứ hai có thể tháo rời nhưng không nói rõ lịch trình phát hành cũng như khoảng giá.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기