Kinh tế Chính trị

Các quỹ hưu trí nước ngoài ủng hộ kế hoạch chi trả cổ tức của Hyundai

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:50 18-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo hãng tin Yonhap – Một cố vấn cấp cao của dịch vụ hưu trí quốc gia Hàn Quốc cho biết đã có 5 quỹ hưu trí nước ngoài đã bày tỏ sự ủng hộ đối với kế hoạch chi trả cổ tức tại Hội nghị cổ đông diễn ra vào tuần tới của Hyundai Motor Co.

Theo Dịch vụ Quản trị Doanh nghiệp Hàn Quốc (KCGS), năm quỹ trên bao gồm Hệ thống hưu trí cho công chức tiểu California (CalPERS), Hệ thống giáo viên hưu trí bang California (CalSTRS), Ủy ban Hành chính bang Florida (SBA of Florida), Ủy ban đầu tư kế hoạch hưu trí Canada (CPPIB) và Kế hoạch hưu trí của giáo viên Ontario (OTPP).

Thông tin công bố công khai trên trang web của Trung tâm bỏ phiếu KCGS (vip.cgs.or.kr) cho thấy cả năm tổ chức này đều đứng về phía kế hoạch chi trả cổ tức căn cứ vào hiệu quả kinh doanh của công ty trong năm 2018. Theo đó, Hyundai Motor sẽ chi trả 3.000 won (tương đương 2,60 USD) cho mỗi cổ phiếu của công ty này. Bên cạnh đó, năm tổ chức này cũng bác bỏ đề nghị chi 21.967 won trên mỗi cổ phiếu do Quỹ phòng hộ tích cực Elliott Management (Hoa Kỳ) đưa ra.

Đối với việc bổ nhiệm các giám đốc không điều hành thuộc hội đồng quản trị, CalPERS, CPPIB, OTPP và SBA của Florida đã ủng hộ cho ba ứng cử viên được đề xuất bởi Hyundai Motor và phản đối ba ứng cử viên được đề nghị bởi Elliott.

Trung tâm thông tin bỏ phiếu cho biết thêm CalPERS là đầu tư duy nhất hỗ trợ các ứng cử viên Elliott.

Các nhà đầu tư vào Hyundai Motor sẽ có cơ hội bỏ phiếu cho các đề xuất của công ty và Elliott tại Hội nghị cổ đông được tổ chức vào ngày 22 tháng 3.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기