THẾ GIỚI

Nhà chức trách phát hiện dấu vết của ASF trong xúc xích của du khách đến từ Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:54 18-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo hãng tin Yonhap– Thứ Sáu vừa qua (15/3/2019), Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ đã phát hiện thấy dấu vết của virus dịch tả lợn Châu Phi (ASF) trong một sản phẩm xúc xích do một du khách Trung Quốc mang đến và kêu gọi du khách hợp tác với các quy tắc kiểm dịch.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn cho biết họ đã phát hiện dấu viết của virus gây tả lợn ở Châu Phi từ thực phẩm của một người dân Trung Quốc khi người này nhập cảnh qua cảng ở Pyeongtaek, cách Seoul 70 km về phía nam, vào ngày 4 tháng 3 vừa qua.

Seoul đã triển khai các nỗ lực kiểm dịch mạnh mẽ hơn sau khi phát hiện dấu vết của virus tả lợn ở Châu Phi từ thực phẩm do du khách Trung Quốc mang đến vào năm ngoái.

Bộ này cho biết khách du lịch không được phép mang sản phẩm từ thịt lợn vào nước này và cảnh báo rằng những người mang theo mà không báo cáo có thể bị phạt tới 5 triệu won (tương đương 4.394 USD).

Chính phủ cũng yêu cầu các quan chức làm việc tại các ngành công nghiệp liên quan đến thịt lợn không đến thăm các khu vực đã được báo cáo đang có dịch cúm lợn Châu Phi hoành hành.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기