Kinh tế Chính trị

Hai bộ trưởng Hàn Quốc xin lỗi và điều tra bê bối ‘hối lộ tình dục’

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)23:55 19-03-2019

[Ảnh = 연합뉴스]

Theo Yonhap News, ngày 19 tháng 3, Bộ trưởng An ninh và Nội vụ Hàn Quốc - ông Kim Boo-kyum - họp báo cùng Bộ trưởng Tư pháp - ông Park Sang-ki. Cơ quan quản lý nước này thông báo hướng xử lý vụ án diễn viên Jang Ja-yun tự tử cách đây 10 năm cùng vụ ca sĩ Seungri và nhóm người bị cáo buộc môi giới mại dâm, trốn thuế và cả hối lộ cảnh sát.

Về vụ án nữ diễn viên Jang Ja-yun tự tử, ông Park Sang-ki Bộ trưởng Tư pháp thông báo mở rộng điều tra tiếp tục đến tháng 5. Ông nhận định trong những năm qua, cơ quan công tố và cảnh sát làm việc không nghiêm minh, cản trở phơi bày chân tướng sự việc, gây phẫn nộ trong dư luận Hàn Quốc.

Ông nhấn mạnh trong hai tháng mở rộng điều tra, công tố viên nhất định dốc sức làm rõ vụ án. Ông Park còn đề cập việc cựu thứ trưởng Tư pháp Hàn Quốc - Kim Hak-eui - bị cáo buộc từng nhận hối lộ tình dục, cản trở điều tra vụ án Jang Ja-yun và khẳng định làm rõ vấn đề này.

Bộ trưởng Kim Boo-kyum xin lỗi vì cáo buộc cảnh sát câu kết nghệ sĩ, doanh nhân kinh doanh hộp đêm. "Chúng tôi hứa điều tra triệt để mọi nghi hoặc. Nếu phát hiện cảnh sát tham nhũng, nhận hối lộ, bất luận chức vụ cao thấp thế nào, sẽ xử lý nghiêm minh, đúng luật", ông Kim cho hay.

Sự việc bị phanh phui khi ca sĩ Seungri (cựu thành viên nhóm Big Bang) bị tố cáo môi giới mại dâm, buôn bán chất cấm, hối lộ cảnh sát, trốn thuế. Từ các bê bối của cựu thành viên nhóm Big Bang, giới chức Hàn điều tra sai phạm của những người bạn của Seungri, trong đó có vụ Jung Joon Young quay lén và phát tán video sex, Choi Jong Hoon (cựu thành viên nhóm F.T. Island) hối lộ cảnh sát...

Sau đó, dư luận Hàn Quốc tiếp tục đề cập đến vụ án cách đây 10 năm Diễn viên Jang Ja Yun tự tử năm 2009, để lại danh sách 31 nhân vật trong lĩnh vực truyền thông, kinh doanh, chính trị từng lạm dụng cô. Giới chức Hàn từng nhiều lần lật lại vụ án song không ai bị kết tội với lý do "không đủ chứng cứ". Trong bức thư Jang Ja-yeon nói rằng cô bị công ty giải trí của mình ép quan hệ tình dục với ít nhất 30 người đàn ông, bao gồm người đứng đầu một tờ báo lớn.

Không dừng lại ở đó, trong một trường hợp, cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Kim Hak-ui đối mặt với tình nghi cưỡng hiếp phụ nữ và nhận các dịch vụ tình dục trong một bữa tiệc được sắp xếp bởi một nhà phát triển địa phương, người đang tìm kiếm sự ủng hộ kinh doanh từ ông Kim Hak-ui. Ông Kim Hak-ui đã được trắng án năm 2013, nhưng vẫn còn những nghi ngờ về việc liệu công tố viên đã xử đúng vụ việc hay không.

Bộ trưởng Nội vụ Kim Boo-kyum và Bộ trưởng Tư pháp Park Sang-ki đã tổ chức một cuộc họp báo hiếm hoi để công bố kế hoạch điều tra các vụ án, một ngày sau khi Tổng thống Moon Jae-in yêu cầu các bộ "đóng góp vai trò" của mình để tìm ra sự thật. Một vụ án có liên quan đến Seungri, thành viên nhóm nhạc Bing Bang, và ca sĩ Jung Joon-young.

"Bộ Tư pháp sẽ nỗ lực điều tra các cáo buộc mới để tìm ra sự thật, và buộc những người có liên quan phải chịu trách nhiệm cho hành vi phạm tội của họ," ông Park Sang-ki nói.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기