Đời sống Xã hội

Nhật Bản và các nước Đông Nam Á trở thành xu hướng mới của du khách Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:31 21-03-2019
 

Việt Nam trở thành một trong những điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc trong những năm gần đây. [Ảnh = Chùa Thiên Mụ, thành phố Huế]


Số liệu thống kê kinh tế của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc hôm thứ tư (20/3) cho thấy, trong năm vừa qua số người Hàn Quốc thực hiện các chuyến du lịch nước ngoài tăng lên đáng kể, đồng thời số tiền du khách Hàn Quốc chi tiêu trong các chuyến du lịch nước ngoài cũng cao hơn hẳn so với các năm trước đó.

Cụ thể, trong năm 2018, mức chi tiêu dành cho du lịch nước ngoài của người Hàn đạt 31,97 tỷ usd, cao nhất từ trước đến nay kể từ khi Hàn Quốc thực hiện các thống kê liên quan vào năm 2006. Năm 2009, người Hàn chỉ dành 15 tỷ usd cho các chuyến du lịch hải ngoại, con số này tăng lên thành 20 tỷ usd trong năm 2012, 25 tỷ usd trong năm 2015 và lên đến 31,9 tỷ usd vào năm 2017.

Mặc dù mức chi tiêu dành cho việc tham quan và nghỉ dưỡng ở nước ngoài của người Hàn Quốc trong năm 2018 đạt mức cao nhất từ trước đến nay, tuy nhiên con số này chỉ tăng khoảng 0,9% so với mức chi phí của năm 2017. Đây là mức tăng thấp nhất kể từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu vào năm 2009 đến nay.

Nguyên nhân của hiện tượng này phải kể đến sự thay đổi rõ rệt trong văn hóa du lịch của người Hàn trong thời gian gần đây. Thay vì tham quan và nghỉ dưỡng ở các nước cách xa Hàn Quốc về vị trí địa lí như Mỹ hay Châu Âu như trước, nhiều người Hàn hiện nay thích du lịch đến các nước gần hơn như Nhật Bản hay các nước Đông Nam Á. Cùng với đó, thời gian cho mỗi chuyến đi cũng được rút ngắn xuống, đồng thời số lần du lịch được tăng lên.

Sự ra đời của nhiều hãng hàng không giá rẻ, các chuyến bay đa dạng cũng là một trong những nguyên nhân chính của sự thay đổi này trong văn hóa du lịch của người Hàn Quốc. Năm ngoái, các hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc sở hữu tổng cộng 140 chiếc máy bay, tương đương với khoảng 84% so với tổng số máy bay của hãng hàn không Korean Air (167 chiếc).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기