Đời sống Xã hội

Bất động sản thuộc sở hữu của 10 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc trượt giá trong năm 2018

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:30 27-03-2019

[Ảnh=아주경제DB]


Theo hãng tin Yonhap, Dữ liệu ngày Chủ nhật 24 tháng 3 năm 2019 cho thấy trị giá bất động sản của 10 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc đã trượt 0,3% so với năm trước.

Theo Chaebul.com (trang theo dõi sát sao sự phát triển của các chaebol Hàn Quốc), bất động sản của các tập đoàn này được định giá 73,43 nghìn tỉ won (tương được 64,75 tỉ USD) vào cuối năm ngoái, giảm 234 tỉ won so với năm trước đó.

Các nhà nghiên cứu thị trường cho biết thực tế các tập đoàn trên đã bán bớt một số đất đai để cải thiện tình hình tài chính của họ. Hơn nữa, sự gia tăng giá đất gần đây theo quy định của Chính phủ đã không được phản ánh trong dữ liệu của Chaebol.com.

Trong số 10 tập đoàn hàng đầu kể trên, có thể thấy về mặt giấy tờ, trị giá đất đai của 6 chaebol (trong đó có POSCO và Hyundai Motor Group) đã tăng lên trong năm ngoái. Ví dụ trị giá bất động sản của Hyundai Motor Group năm qua đã tăng 0,1% lên tới 24,52 nghìn tỉ won.

Tập đoàn sản xuất ô tô này đã mua một mảnh đất rộng 79,345 mét vuông ở khu đất vàng Gangnam của Seoul với giá cao ngất ngưỡng 10,55 nghìn tỉ won trong năm 2014 và giờ đây, về mặt lí thuyết, họ đã kiếm được lời từ việc mua lô đất này. Thực tế, tập đoàn này đang lập kế hoạch để xây dựng đại bản doanh của mình trên lô đất trên.

Trị giá bất động sản thuộc sở hữu của tập đoàn Samsung Group đã giảm 5,9% so với cùng kì năm ngoài, còn 14,42 tỉ won.

Dữ liệu cho thấy trong danh sách những ông hoàng bất động sản, tập đoàn bán lẻ Lotte đứng thứ ba khi sở hữu mảnh đất trị giá 10,74 nghìn tỷ won, theo sau là Tập đoàn LG với 6,29 nghìn tỷ won.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기