Đời sống Xã hội

Các công ty công nghệ Hàn Quốc đang phải đối mặt với tình trạng chảy máu chất xám

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:34 27-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo hãng tin Yonhap, Nguồn tin trong ngành cho biết các công ty công nghệ chủ chốt của Hàn Quốc đang phải nỗ lực chống lại tình trạng chảy máu chất xám hiện đang đe dọa nghiêm trọng tiềm năng tăng trưởng của họ.

Sự ra đi của các nhân viên chủ chốt hiện đang dấy lên mối lo ngại về rò rỉ công nghệ và chảy máu chất xám đáng báo động.

Naver Corp., cổng thông tin Internet và công cụ tìm kiếm lớn nhất Hàn Quốc cho biết giám đốc công nghệ của họ, Song Chang-hyun, sẽ rời công ty.

Giám đốc Song, người đứng đầu Naver Labs – bộ phận nghiên cứu và phát triển của công ty – đã từ chức sau Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2019. Thông tin về điểm đến tiếp theo của vị giám đốc này vẫn chưa được công bố.

Kỹ sư này được ghi nhận là người có công lớn nhất sau những thành tựu mới nhất của Naver và những đột phá khác về trí tuệ nhân tạo AI cũng như công nghệ robot.

Kim Jun-seok, người đứng sau sự phát triển của dịch vụ dịch thuật Papago tại Naver Labs cũng chuyển đến bộ phận nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI-focused R&D) thuộc Phòng thí nghiệm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AIR Lab) tại nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc - Hyundai Motor Co.

Gã khổng lồ công nghệ Samsung Electronics Co. cũng từng chứng kiến một số giám đốc điều hành của họ chuyển sang làm việc cho các công ty đối thủ khi các công ty này thúc đẩy việc thuê các chuyên gia trình độ cao, mà chủ yếu là các chuyên gia thuộc lĩnh vực AI.

Rhee In-jong, người thúc đẩy sự phát triển của công nghệ trợ lý giọng nói Bixby của Samsung, sẽ chuyển sang làm việc cho Google Inc. vào tháng Hai. Ông sẽ lãnh đạo doanh nghiệp Internet of Things (IoT) của gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ.

Vị chuyên gia này, người cũng từng là giám đốc công nghệ của bộ phận thiết bị di động của Samsung, là người đóng vai trò quan trọng trong phát triển hệ thống bảo mật di động Knox và dịch vụ thanh toán Samsung Pay của công ty này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기