Kinh tế Chính trị

Tuần này, cổ phiếu của Hyundai AutoEver sẽ được niêm yết trên thị trường chính

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:08 28-03-2019

[Ảnh=현대오토에버 제공]


Theo hãng tin Yonhap, Trong tuần này, cổ phiếu của Hyundai AutoEver Corp., một chi nhánh của Tập đoàn Hyundai Motor Hàn Quốc, sẽ được giao dịch trên thị trường chứng khoán chính của quốc gia này.

Nhà cung cấp dịch vụ ICT của tập đoàn ô tô lớn thứ năm trên thế giới sẽ xuất hiện công khai trên KOSPI vào ngày thứ Năm sau khi Sàn giao dịch Hàn Quốc (KRX) đồng ý với danh sách của họ.

Theo KRX, giá chào bán lần đầu ra mắt công chúng (IPO) được ấn định ở mức 48.000 won (tương đương 42,3 USD) cho mỗi cổ phiếu và việc niêm yết sẽ giúp công ty thu được 1.000 tỉ won vốn mới.

Hyundai AutoEver tuyên bố sẽ mở rộng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển một mô hình dịch vụ dựa trên platform mới vì sự phát triển sáng tạo của cả tập đoàn.

Theo các quan chức của Hyundai, Hyundai AutoEver được thành lập vào năm 2000, là công ty chuyên phát triển phần mềm và tích hợp hệ thống và cung cấp các dịch vụ liên quan đến công nghệ thông tin cho toàn tập đoàn.

Trong khoảng 9 tháng đầu năm 2018, Hyundai AutoEver báo cáo doanh thu đạt 996,5 tỷ won và thu nhập hoạt động đạt 49 tỷ won.

Hyundai Motor Co. và các cá nhân liên quan nắm giữ 90,32 % cổ phần Hyundai AutoEver. Trong đó phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor, Chung Eui-sun, sở hữu 19,5% cổ phần.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기