DU LỊCH

Du lịch Hàn Quốc mùa xuân: ngắm hoa đào ở Andong

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:36 30-03-2019

Khung cảnh mùa xuân ở cầu Wolyeong, thành phố Andong. [Ảnh = Thành phố Andong cung cấp]


Andong là thành phố của Hàn Quốc nổi tiếng với các di tịch lịch sử có từ triều đại Joseon, những ngôi làng cổ mang đặc điểm kiến trúc truyền thống, hay nền văn hóa ẩm thực đặc sắc với món cá ngừ muối nổi tiếng. Nằm ở phía đông bắc của tỉnh Kyungbuk, Andong luôn thu hút những du khách quan tâm đến các giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử của Hàn Quốc.

Đến thành phố Andong vào những ngày đầu tháng tư, du khách sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp lãng mạn của những rặng hoa anh đào nở rộ ở thành phố vốn nổi tiếng với những điệu múa mặt nạ này.

Lễ hội hoa đào Andong năm nay sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 29/3 đến ngày 7/4. Con đường hoa đào cũng là khu vực chính của lễ hội có chiều dài 1,4km, với hai hàng hoa đào đang thời điểm khai hoa là nơi du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp quyến rũ của mùa xuân Hàn Quốc trong tiết trời tháng tư.

Dạo bước trên cây cầu Wolyeong và thưởng thức phong cảnh hữu tình nơi đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho hành trình của du khách ở thành phố Andong. Do ảnh hưởng từ nhiệt độ thấp của hồ nước, những cây hoa đào ở khu vực cầu Wolyeong thường có thời gian khai hoa muộn hơn 1 tuần so với con đường hoa đào.

 

Làng Hahwe cũng là một trong những địa danh nổi tiếng thu hút nhiều du khách khi đến Andong. [Ảnh = Thành phố Andong cung cấp]


Một địa điểm vô cùng nổi tiếng khác nơi du khách có thể ngắm hoa đào khi đến Andong vào thời điểm này chính là ngôi làng truyền thống Hahwe. Được bao quanh bởi dòng sông Nakdong, làng Hahwe với những ngôi nhà vẫn còn giữ nguyên nét kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc có lẽ là địa điểm sẽ khiến du khách phải tiếc nuối nếu không ghé thăm một lần. Vào mùa xuân khi tiết trời trở nên ấm áp và những cây hoa đào được trồng xung quanh ngôi làng thi nhau khoe sắc, khung cảnh của làng cổ Hahwe càng trở nên thi vị, bình yên đến nao lòng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기