Đời sống Xã hội

Sân bay Incheon Hàn Quốc trở thành sân bay dân dụng lớn thứ 5 trên thế giới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:56 01-04-2019

[Ảnh=인천국제공항공사] Sân bay quốc tế Incheon Hàn Quốc


Theo hãng tin Yonhap – Nhà điều hành sân bay Incheon cho biết số lượng hành khách sử dụng Sân bay quốc tế Incheon đã lập kỉ lục mới trong năm 2018 và khiến nó trở thành sân bay dân dụng lớn thứ 5 trên thế giới.

Sân bay Incheon là sân bay nằm ở phía Tây thành phố Seoul. Tập đoàn Sân bay quốc tế Incheon cho biết trong năm ngoái sân bay đã làm việc với 67,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 10% so với năm trước đó.

Sân bay Incheon nằm trên một hòn đảo phía Tây của thủ đô Seoul khoảng 70km, là “lãnh địa” hoạt động chính của các hãng hàng không: Asiana Airlines, Korean Air và Polar Air Cargo. Được xây dựng từ năm 1996 rộng 54 hecta, nhưng đến năm 2001, Incheon mới được đưa vào hoạt động thay cho sân bay quốc nội Gimpo, chỉ còn một vài chặng bay quốc tế ngắn đến Tokyo (Sân bay Haneda), Thượng Hải và Osaka.

Con số này gấp 3,3 lần so với số lượt khách thống kê được vào năm 2002, là năm sau khi sân bay khai trương được 1 năm.

Sân bay Incheon đã mở một nhà ga thứ hai vào năm ngoái, tăng sức chứa hành khách tối đa từ 54 triệu lên 72 triệu. Nhà ga mới đã xử lý hơn 19 triệu hành khách trong năm đầu hoạt động.

Theo báo cáo tài chính, năm ngoái, doanh thu của sân bay là 2,65 nghìn tỷ won (tương đương 2,33 tỷ USD) và 1,18 nghìn tỷ won lợi nhuận ròng.

Sân bay quốc tế Incheon là điểm đáp đầu tiên của du khách khi tới Seoul Hàn Quốc. Đây là sân bay quốc tế chính của thủ đô Seoul và là sân bay lớn nhất của Hàn Quốc. Nó cũng là một trong những cảng trung chuyển hàng không lớn và nhộn nhịp nhất trên thế giới, là cửa ngõ quan trọng vào Đông Á và cả châu Á.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기