Kinh tế Chính trị

Xuất khẩu Hàn Quốc không mấy khả quan trong những tháng đầu 2019

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:08 02-04-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Xuất khẩu Hàn Quốc trong năm 2018 lần đầu tiên đạt kỷ lục vượt ngưỡng 600 tỷ USD, lĩnh vực xuất khẩu trở thành trụ cột quan trọng của kinh tế Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm 2019, giá trị xuất khẩu nước này có chiều hướng đi xuống.

Giá của vật liệu bán dẫn – ngành công nghiệp dẫn đầu lĩnh vực xuất khẩu Hàn Quốc có chiều hướng sụt giảm, đồng thời tình hình kinh tế của đối tác Trung Quốc không mấy khả quan được cho là những nguyên nhân chính khiến ngành xuất khẩu Hàn Quốc không đạt được những thành tựu như kỳ vọng.

Cụ thể, ngoài lĩnh vực vật liệu bán dẫn, trong số 20 hạng mục chính của xuất khẩu Hàn Quốc, có đến 16 hạng mục đạt giá trị xuất khẩu thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lĩnh vực máy móc thông tin vô tuyến giảm 32,3%, máy tính giảm 38,3%, display giảm 16,3%, sợi giảm 16,3%, hóa dầu giảm 10,7%, robot giảm 9,3%.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu 2 năm liên tiếp lĩnh vực xuất khẩu vượt ngưỡng 600 tỷ USD. Trước tình hình ảm đạm của ngành xuất khẩu trong quý đầu năm nay, chính phủ Hàn Quốc hi vọng trong quý II tới, thị trường vật liệu bán dẫn sẽ được cải thiện, đồng thời nhu cầu tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc sẽ hồi phục trở lại.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기