Đời sống Xã hội

Tổng thống Hàn Quốc chỉ đạo “xem xét chỉ định khu vực cháy rừng ở Kangwon là khu vực thiên tai đặc biệt”

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)09:39 06-04-2019

Tổng thống Hàn Quốc thị sát tình hình hỏa hoạn tại thôn Jangcheon, Thành phố Sokcho [Ảnh = Yonhap News]


Hôm thứ sáu (5/4/2019), Tổng thống Hàn Quốc đã ra chỉ thị về việc xem xét phương án chỉ định khu vực xảy ra cháy rừng nghiêm trọng ở tỉnh Kangwon là ‘khu vực thiên tai đặc biệt’.


Tổng thống Moon Jae-in trong cuộc họp khẩn cấp diễn ra tại Trung tâm quản lí nguy cơ quốc gia tại Nhà Xanh vào hồi 11 giờ ngày 5/4/2019 đã yêu cầu Thủ tướng và Bộ trưởng An ninh Hàn Quốc kiểm tra tình hình, nhanh chóng xem xét việc chỉ định khu vực xảy ra thảm họa cháy rừng là ‘khu vực thiên tai đặc biệt’.

 

Ngọn lửa bùng phát dữ dội và theo sức gió lan nhanh trên diện rộng. Hình ảnh được ghi lại tối ngày 4/4/2019, khi ngọn lửa đang lan với tốc độ khủng khiếp từ phường Toseong đến Cheonjinri. [Ảnh = Yonhap News]


Trước đó, vào lúc 9 giờ cùng ngày, chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố ‘tình trạng thảm họa’ đối với khu vực xảy ra cháy rừng.

Vì vụ cháy xảy ra ở khu vực biên giới, trong đó một phần giáp với ranh giới Triều Tiên, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã thông báo tình hình hỏa hoạn với phía Triền Tiên.

Chiều ngày 4/4/2019, hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra ở huyện Goseong (tỉnh Kangwon, Hàn Quốc). Ngọn lửa được cho là bắt nguồn từ một trạm biến áp bên cạnh đường thuộc địa bàn thôn Wonam của phường Toseong. Sau khi lan ra một ngọn núi gần đó, lửa đã theo gió mạnh lan nhanh về hướng Toseong, Cheonjin và hướng Sokcho.

Lực lượng cứu hỏa địa phương đã lập tức điều động 23 xe và 78 lính cứu hỏa đến hiện trường, tuy nhiên không thể kiểm soát được ngọn lửa do tốc độ lan theo gió quá nhanh.

Ngọn lửa sau đó lập tức lan nhanh ra các khu vực lân cận và trở thành hỏa hoạn trên diện rộng. Ước tính khoảng 525 ha rừng và hàng trăm ngôi nhà trên địa bàn tỉnh Kangwon đã bị thiêu trụi. Chính phủ Hàn Quốc đã điều động 45 trực thăng cứu hỏa và 13 ngàn nhân lực nhằm dập tắp ngọn lửa. Đến ngày hôm qua (5/4/2019) cũng là ngày thứ 2 diễn ra hỏa hoạn, lực lượng chức năng về cơ bản đã có thể kiểm soát hoàn toàn các ngọn lửa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기