Đời sống Xã hội

Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố sẽ xử lý nghiêm những người liên quan đến vụ chìm tàu Sewol

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:34 16-04-2019

Tai nạn chìm tàu Sewol xảy ra ngày 16/4/2014, khiến 304 hành khách thiệt mạng, trong đó hầu hết là các em học sinh thuộc Trường Trung học Phổ thông Danwon, Ansan, [Ảnh = Yonhap News]


Ngày hôm nay 16/4/2019, tròn 5 năm kể từ khi xảy ra thảm họa chìm tàu Sewol, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thông qua Facebook cá nhân bày tỏ sự thương xót với các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu, thể hiện quyết tâm không để xảy ra những bi kịch tương tự. Đồng thời, ông cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm những người chịu trách nhiệm trong vụ việc.

Tổng thống Hàn Quốc thông qua bài đăng trên trang cá nhân cũng đã chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình các em học sinh thiệt mạng trong vụ chìm tàu. Tổng thống Moon viết: “Ngày 17 tháng 3 vừa qua đã diễn ra lễ chuyển dời di ảnh các nạn nhân tại quảng trường Gwanghwamun. Tôi hiểu gia đình các nạn nhân đã phải đau đớn như thế nào khi di ảnh các em rời khỏi Gwanghwamun, nơi các em đã được cả đất nước ôm ấp, an ủi trong 5 năm qua. Tôi xin gửi đến gia đình các em lời chia buồn sâu sắc.”

Trước đó, ngày 15/4/2019, Hàn Quốc công bố danh sách bao gồm 17 nhân vật chịu trách nhiệm về vụ tai nạn chìm tàu thảm khốc này. Trong đó bao gồm cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, cựu Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Kim Gi-choon, cựu Chánh Văn phòng an ninh quốc gia Kim Jang-soo, cựu Cố vấn các vấn đề dân sinh Woo Byung-woo, và 7 quan chức cảnh sát biển bao gồm cả Bộ trưởng Bộ Hải dương và Thủy sản khi đó.

Ngày 16/4/2014, chiếc tàu Sewol có trọng lượng 6.825 tấn đã chìm ngoài khơi đảo Jindo, thuộc hải phận tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc. Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến 304 người trong tổng số 476 hành khách có mặt trên tàu thiệt mạng, trong đó 9 người vẫn mất tích. Hầu hết các nạn nhân đều là học sinh trung học phổ thông Danwon ở thành phố Ansan đang trên đường thực hiện chuyến thực tế dã ngoại do nhà trường tổ chức.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기