Đời sống Xã hội

Hàn Quốc bày tỏ sự tiếc nuối trước đám cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)21:30 16-04-2019

[Ảnh = Yonhap News] Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in cũng bày tỏ sự tiếc nuối trước việc Nhà thờ Đức Bà ở Paris bị cháy.


Theo hãng tin Yonhap - Hàn Quốc đã lên tiếng bày tỏ sự tiếc nuối trước vụ cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà ở Paris và công bố kế hoạch tiến hành kiểm tra khẩn cấp các tài sản văn hóa tại nước này.

Ngọn lửa đã làm hư hại nhà thờ có từ thế kỷ 12, nằm ngay trung tâm Paris. Vụ cháy xảy ra vào ngày hôm qua và gây ra một làn sóng chấn động trên toàn thế giới.
 

[Ảnh=위키피디아(위), EPA·연합뉴스(아래)] Khung cảnh trước và trong khi vụ cháy bị xảy ra.

"Thay mặt chính phủ Hàn Quốc, Cơ quan Di sản Văn hóa (CHA) bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc về vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà", cơ quan này cho biết trong một thông cáo báo chí. "Hàn Quốc cũng đã suýt phải chịu tổn thất về tài sản văn hóa do vụ hỏa hoạn tại cổng Sungnyemun."

Năm 2008, phần gỗ của cánh cổng được xác định là báu vật quốc gia của Hàn Quốc đã bị hư hại do đốt phá và công tác phục hồi đã mất năm năm để hoàn thành.

CHA cho biết họ đã yêu cầu chính quyền cấp tỉnh kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà bằng gỗ và các tài sản văn hóa khác. Việc kiểm tra các cung điện, lăng mộ và đền thờ do CHA trực tiếp quản lý cũng đang được tiến hành.

CHA tuyên bố họ sẽ duy trì Phòng tình huống đã được vận hành kể từ vụ cháy rừng nhấn chìm khu vực ven biển phía đông của tỉnh Gangwon hồi đầu tháng này và tăng cường giám sát để kiểm tra xem có sự cố nào không.

Trong khi đó, giới Công giáo Hàn Quốc đã đưa ra những lời an ủi với cộng đồng Pháp và hứa sẽ đoàn kết với người dân Pháp.

"Tôi đã bị sốc và đau buồn sâu sắc khi nghe tin về vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà tối qua", Đức Hồng Y Andrew Yeom Soo-jung phát biểu. "Chúng tôi chia sẻ nỗi đau và đau buồn của người Công giáo ở Pháp và người dân ở Paris."

Ông cho biết cộng đồng Công giáo của Tổng giáo phận Seoul sẽ cầu nguyện cho những người đang chiến đấu với thảm họa và cho sự phục hồi hoàn toàn kho báu vĩ đại của thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기