VIỆT NAM

Hôm nay (15/5), xe buýt thành phố Seoul hoạt động bình thường

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:57 15-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Công nhân và nhân viên xe buýt thành phố Seoul đã đạt được thỏa thuận sau khi đe dọa tổng bãi công. Do đó, hôm nay, tất cả xe buýt trong thành phố sẽ hoạt động bình thường.

Công đoàn xe buýt thương mại của thành phố Seoul và Hiệp hội kinh doanh vận tải xe buýt của Seoul đã đồng ý giải quyết thỏa thuận tăng lương tập thể vào lúc 2:30 sáng tại Ủy ban Quan hệ Lao động Khu vực Seoul ở Yeongdeungpo-gu. Như vậy, thỏa thuận này đạt được chỉ khoảng 11 giờ 30 phút sau cuộc họp hòa giải lúc 3:00 chiều ngày hôm trước, và chỉ khoảng một tiếng rưỡi trước khi cuộc đình công bắt đầu (4:00 sáng nay).

Cả người lao động và quản lý đều đồng ý về kế hoạch thỏa mãn các điều kiện của họ sau các cuộc đàm phán khẩn trương. Các điều kiện bao gồm tăng lương 3,6%, gia hạn tuổi nghỉ hưu thêm hai năm và gia hạn thêm 5 năm quỹ phúc lợi như hỗ trợ chi phí học tập.

Tuổi nghỉ hưu hiện tại là 61, sẽ được kéo dài đến 62 tuổi vào năm 2020 và 63 tuổi vào năm 2021. Quỹ phúc lợi hết hạn trong tháng này sẽ được gia hạn thêm năm năm cho đến tháng 5 năm 2024.

Tóm lại, tuổi nghỉ hưu đã được kéo dài từ 61 tuổi lên 63 tuổi và mở rộng các quỹ phúc lợi như chi phí học tập, tuần làm việc 45 giờ và tăng lương 5,98%.

Ban đầu, công ty phản đối tăng lương quản lý. Sau khi chia tay và quay trở lại bàn đàm phán, liên đoàn lao động đã không đạt được thỏa thuận trước 0 giờ sáng ngày thứ 15 của cuộc đàm phán. Cuối cùng, người lao động và quản lý đã đồng ý gia hạn thời hạn, và sau khi đạt được thỏa thuận bổ sung, liên đoàn lao động đã đồng ý với dự luật điều chỉnh khoảng hai tiếng trước thời điểm xảy ra cuộc đình công theo kế hoạch.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기