Đời sống Xã hội

[Hội nghị thường niên của IATA tại Seoul] Cho Won-tae, chủ tịch mới của Korean Air, chủ trì cuộc họp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:31 03-06-2019

[Ảnh = Korea Air cung cấp]


Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã tổ chức cuộc họp thường niên lần thứ 75 tại Seoul vào Chủ nhật. Đây là sự kiện lớn nhất trong ngành hàng không quốc tế và cũng tại sự kiện này, Chủ tịch Cho Won-tae đã lần đầu tiên ra mắt một cách thành công.

Hội nghị thường niên của IATA quy tụ các nhà lãnh đạo hàng không toàn cầu để thảo luận về phương pháp duy trì phát triển bền vững và giải quyết các thách thức trong ngành. Hội nghị lần này khai mạc vào ngày 2 tháng 6 tại COEX, SamsungDong, Gangnam-gu, Seoul.

Đến tham dự có khoảng 1.000 đại biểu từ 290 hãng hàng không và hơn 300 phóng viên đến từ hơn 120 quốc gia. Một quan chức của IATA cho biết: "Cuộc họp năm nay đã quy tụ nhiều người hơn cuộc họp thứ 74 tại Sydney". Trước lễ khai mạc, Tổng thư ký IATA Alexandre de Juniac đã tiến hành một nghi thức mặc niệm để vinh danh cựu Chủ tịch Cho Yang-ho. "Chúng tôi đã mất một nhà lãnh đạo tuyệt vời, người đã đóng góp rất nhiều cho IATA", Juniac nói, "Xin hãy dành phút mặc niệm để tôn vinh Chủ tịch Cho”.

Chủ tịch Cho Won-tae được bầu làm chủ trì Hội nghị thường niên lần này của IATA và điều hành hội nghị. Cho được hoan nghênh bởi sự bình tĩnh kết hợp với sự nhạy cảm quốc tế. Điều này góp phần cho sự thành công của Hội nghị thường niên IATA thứ 75 được tổ chức lần đầu tiên tại Seoul. Ngoài ra, ông còn được đánh giá là nhà lãnh đạo toàn cầu đủ tư cách nhờ khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát. Trong giờ nghỉ giải lao, Cho tiếp tục thể hiện những động thái thân thiện, chẳng hạn như nói chuyện với các quan chức trong ngành hàng không.

Ngoài ra, Cho còn thể hiện khả năng hóa giải những tình huống căng thẳng trong hội nghị và tạo một không khí hội nghị thoải mái, thân thiện nhưng cũng không kém phần nghiêm túc. Sau phiên toàn thể vào buổi sáng, Tổng thư ký IATA Alexandre de Juniac đã dành lời khen ngợi cho chủ tịch Cho và nói thêm: “Chúng tôi rất biết ơn vì ngài đã làm tốt nhiệm vụ của mình”. Trong Hội nghị, vấn đề về an toàn và môi trường cũng được đặt lên bàn nghị sự. Vào ngày thứ hai của Hội nghị thường niên, nhiều phiên họp đã được tổ chức để phân tích và dự báo tương lai của ngành vận tải hàng không toàn cầu, bao gồm những thách thức và cơ hội trong ngành hàng không.

Violeta, ủy viên điều hành của Ủy ban châu Âu về vận tải, đã đưa ra định hướng của Ủy ban châu Âu về giải quyết việc vấn đề số hóa ngành hàng không, các vấn đề môi trường và an toàn thông qua bài phát biểu quan trọng. Ngoài ra, Hội nghị cũng dành thời gian cho báo cáo hoạt động thường niên của IATA, báo cáo hoạt động của Ủy ban điều hành và báo cáo tài chính, cũng như một quy trình phê duyệt nghị quyết IATA 2019. Hội nghị lần thứ 75 sẽ chính thức kết thúc vào thứ Hai. Hội nghị năm tới sẽ được tổ chức tại Amsterdam do hãng hàng không chủ nhà, KLM Royal Dutch Airlines, chủ trì.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기