VIỆT NAM

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gặp gỡ các tập đoàn lớn tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:15 20-06-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU, dbeorlf123@ajunews.com]


"Hàn Quốc và Việt Nam sắp kỷ niệm 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước theo hướng chuyên sâu và mang tính xây dựng hơn”. Trên đây là lời phát biểu của Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế Việt Nam Vương Đình Huệ vào chiều ngày 19 tháng 6 tại cuộc họp giữa Phó Thủ tướng Việt Nam với đại diện các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc.

Cuộc họp được tổ chức tại khách sạn Lotte ở Seoul. Đặc biệt, Phó thủ tướng nhấn mạnh: "Thông qua cuộc họp này, chúng tôi sẽ xem xét những bất tiện mà các công ty Hàn Quốc gặp phải, đặc biệt là ngành đầu tư tài chính và nỗ lực để cải thiện chúng trong thời gian tới”.

Phái đoàn kinh tế Việt Nam, đứng đầu là Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế Việt Nam, đã bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Hàn Quốc kéo dài 4 ngày 5 đêm (từ ngày 19 đến ngày 23 tháng 6). Lịch trình làm việc của phái đoàn Việt Nam trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc này bao gồm: Tham dự Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ nhất; Đến thăm Liên đoàn doanh nhân Hàn Quốc; Tham quan mô hình quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, và họp với Hiệp hội đầu tư tài chính.

Theo lịch trình, đầu tiên phái đoàn kinh tế của Việt Nam đã tổ chức một cuộc họp với lãnh đạo của các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc. Khi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra và những công nghệ như Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), tương tác thực tại ảo (AR), mạng xã hội, điện toán đám mây, di động, phân tích dữ liệu lớn (SMAC)... đã trở nên phổ biến thì hợp tác với ngành quản lý đầu tư tài sản của Hàn Quốc trở nên cần thiết.
 

[Ảnh = Kinh tế AJU, dbeorlf123@ajunews.com] Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc.


Hội nghị đặc biệt này được tổ chức bởi Aju News Corporation (Thời báo Kinh tế AJU) và có sự tham dự của các nhân vật quan trọng trong ngành tài chính ở Hàn Quốc và Việt Nam. Trong đó, phái đoàn Hàn Quốc được đại diện bởi sáu công ty quản lý tài sản hàng đầu, bao gồm Seo Yu-seok đại diện Mirae Asset Investment Co., Ltd; Chang Pu-youn đại diện Hyundai Asset Management Co., Ltd; Jo Woo-cheol đại diện Yurie Asset Management Co., Ltd; Han Gang-heon đại diện Arumdree Asset Management Co.,Ltd; Kim Byung-ki đại diện Orion Capital Management; Lee Kyu-yeop đại diện Daesung Asset Management..

Ngoài ra còn có đại diện của 3 quỹ tín thác bất động sản lớn (Choi Yoon-sung, CEO của Korea Real Estate Investment and Trust (KOREIT); Kim Kyu-chul đại diện của Korea Asset Investment Trust (KAIT) và Cho Young-ho, Phó chủ tịch của Koramco Asset Trust) cùng với sự có mặt của các vị khách mời đặc biệt (CEO Oh Kyung-suk Penko và Sang Tae Oh, CEO của Viện Tài chính và Kinh tế Toàn cầu GEFRI).

"Trong lĩnh vực tài chính, chúng tôi sẽ ưu tiên các công ty khởi nghiệp", Phó Thủ tướng phụ trách Kinh tế Việt Nam nói. "Đặc biệt, Việt Nam là một môi trường rất năng động trong lĩnh vực khởi nghiệp. Về tài chính, chúng tôi hiện đang xem xét các cải cách pháp lý trong các lĩnh vực khác nhau như PinTech và cố gắng vận hành hệ thống giao dịch B2B."

"Vai trò của báo chí, đặc biệt là những tờ báo cung cấp tin tức bằng tiếng Việt như AJU, và tổ chức hội nghị là khá lớn", ông nói. "Tôi yêu cầu tiếp tục đầu tư và hợp tác từ các công ty Hàn Quốc."
 

[Ảnh = Kinh tế AJU, dbeorlf123@ajunews.com] Ông Kwak Young-kil, chủ tịch Thời báo Kinh tế AJU, kiêm Chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt (KOVECA) bắt tay cùng Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ.


Ông Kwak Young-kil, chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt (KOVECA), cho biết: "Pin Tech, chuỗi khối (Blockchain), công nghệ AI và Big Data sẽ trở thành điểm khởi đầu để thay đổi thế giới tài chính và công nghiệp trong tương lai. Hợp tác trong ngành công nghiệp thứ 4 giữa Hàn Quốc và Việt Nam quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác. Ngành tài chính và ngành phát triển bất động sản nên là nền tảng cho việc này”.

Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế Hàn Quốc-Việt Nam lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại khách sạn Shilla ở Seoul vào ngày 21. Đây sẽ là lần đầu tiên các bộ trưởng kinh tế của hai nước có cuộc hội đàm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Hai nước dự kiến sẽ hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 100 tỉ USD vào năm tới và Bộ Chiến lược và Tài chính sẽ thảo luận về các biện pháp hợp tác kinh tế khác nhau, bao gồm chính sách mới của FTA và hiệp định thương mại tự do (FTA).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기