Đời sống Xã hội

BTS World trở thành trò chơi nổi tiếng toàn cầu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:23 27-06-2019
Trò chơi di động đầu tiên được thiết kế dựa trên nhóm nhạc thần tượng đẳng cấp thế giới Bulletproof Boy Scouts (tên tiếng Hàn Bangtan Sonyeondan, BTS) – BTS World – vừa được ra mắt. Đáng chú ý là nó sẽ dẫn dắt sự bùng nổ của “K-game” bằng cách tạo bước đệm dựa trên sự nổi tiếng của BTS.

Nói cách khác, hiệu ứng bảo đảm phòng vé toàn cầu đã tạo ra “Nền kinh tế chống đạn” (tác động kinh tế của BTS). NetMarble tuyên bố rằng họ sẽ ra mắt trò chơi di động “BTS World” bằng 14 ngôn ngữ tại 176 quốc gia trên thế giới thông qua Google Play Store và Apple App Store. Trò chơi sẽ được phát hành vào lúc 6 giờ chiều theo giờ Hàn Quốc và do sự chênh lệch múi giờ, các quốc gia khác nhau sẽ có thời gian phát hành khác nhau. BTS đã tạo một album riêng cho phiên bản BTS World.

[Ảnh = BTS]


Toàn bộ ca khúc sẽ được phát hành sau khi BTS World ra mắt được 48 giờ. Tuy nhiên, các fan của nhóm có thể thưởng thức sớm 3 bài hát mới từ ứng dụng, gồm A Brand New Day (J-Hope, V kết hợp Zara Larsson), Dream Glow (Jin, Jimin, Jungkook và Charlie XCX thể hiện), và All Night (kết hợp với Juice WRLD).

BTS World là một trò chơi di động kể chuyện, nơi người dùng sắm vai nhà quản lý để phát triển các thành viên và biến họ thành nhóm nhạc thần tượng. Công ty Tech One phụ trách phát triển và Net Marble chịu trách nhiệm tiếp thị cũng như phân phối toàn cầu. Tech One công ty đã tạo ra các trò chơi sử dụng các bộ phim như “Linh mục đen” và bộ phim truyền hình “Hwarang: The Poet Warrior Youth” Trò chơi chứa nhiều nội dung độc quyền nhắm vào fandom hâm mộ trung thành “ARMY” của BTS.

Sau khi tải app BTS World, người chơi có quyền truy cập 10.000 bức ảnh và khoảng 100 video clip độc quyền. Tin nhắn văn bản, mạng xã hội, cuộc gọi thoại và video, v.v., cũng có thể được sử dụng để tương tác với các thành viên BTS trên cơ sở một đối một. BTS World dự kiến ​​sẽ tạo ra giá trị gia tăng cao dựa trên số lượng fan khổng lồ của BTS. Tính đến nay, Fancafe chính thức của BTS đạt gần 1,47 triệu thành viên. Các thành viên có hơn 17 triệu người theo dõi Twitter.

Số người đăng ký video YouTube chính thức của BTS World đã vượt quá 40 triệu. Cape Investment & Securities ước tính doanh số hàng ngày trên toàn cầu của BTS World sẽ đạt 2,1 tỉ won. Một năm có 365 ngày nên ước tính chỉ một trò chơi BTS World đã có thể kiếm được 766,5 tỷ won mỗi năm. Netmarble đã đầu tư tổng cộng 201,4 tỷ won vào Big Heat Entertainment, công ty con của BTS vào năm 2014 và bảo đảm 25,71% cổ phần.

Năm 2016, công ty đã ký hợp đồng với Big Hit Entertainment để sử dụng tài sản trí tuệ (IP) của BTS, chuẩn bị cho sự ra mắt của BTS World Games. Mối quan hệ giữa chủ tịch Bang Si-Hyuk của Big Hit Entertainment và chủ tịch Bang Joon-hyuk của Netmarble đã tạo nên một sức mạnh tổng hợp. Theo báo cáo Hiệu quả kinh tế của BTS được phát hành vào tháng 12 năm ngoái của Viện nghiên cứu kinh tế Hyundai, giá trị kinh tế của BTS lên tới tổng cộng 5,5 nghìn tỷ won mỗi năm, bao gồm cả dòng khách du lịch nước ngoài và xuất khẩu hàng tiêu dùng.

Báo cáo ước tính rằng đến năm 2023, tác động kinh tế của BTS sẽ đạt khoảng 56 nghìn tỷ won kể từ khi ra mắt vào năm 2014. Người ta nói rằng hiệu ứng IP của BTS đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới như trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên có đêm nhạc riêng tại sân vận động Wembley của nước Anh. Dự kiến, BTS World ​​sẽ được hưởng lợi từ nội dung trò chơi di động mà không bị giới hạn về thời gian và không gian. "Sẽ rất có lợi khi dựa vào IP mạnh của BTS trong bước đầu tham gia vào thị trường trò chơi toàn cầu", Chung Jung-hyun, giáo sư tại Đại học Chung-Ang nói. "Nó có tác động tích cực không chỉ đến người dùng mới mà cả nhận thức về trò chơi".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기