VIỆT NAM

KOTRA tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tại Quảng Ngãi, Việt Nam.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:08 17-07-2019
KOTRA vừa tổ chức 'Hội thảo đầu tư Quảng Ngãi Việt Nam' tại trụ sở của cơ quan này ở Seoul vào ngày 16 vừa rồi.

 

[Hình ảnh = KOTRA cung cấp]


Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển nằm ở vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ, Việt Nam, cách Đà Nẵng 140 km về phía nam. Tỉnh này có dân số là 1,3 triệu người với diện tích khoảng 5.000 km2, bằng một nửa diện tích của tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Hội thảo này được tổ chức nhằm cung cấp và giới thiệu môi trường đầu tư ở khu vực miền Trung đến với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hàn Quốc. Hội thảo này đã có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng hệ thống làm nước ngọt, hệ thống sưởi trong nước.

Đặc biệt, thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc sẽ tìm được 1 môi trường đầu tư hợp lí tại Việt Nam. Hiện chi phí đầu tư về đất tại Quảng Ngãi chỉ bằng một phần ba so với các khu công nghiệp Hồ Chí Minh hay các khu vực lân cận tại Hà Nội khác. Mặt khác, tỉ lệ lực lượng lao động tại đây có trình độ học vấn cao và các ưu đãi về thuế thu nhập & doanh nghiệp cũng là những điểm thu hút đầu tư đáng chú ý.

Tại Quảng Ngãi  đã xây dựng bốn tổ hợp công nghiệp và 18 cụm công nghiệp về công nghiệp hóa chất nặng Ulsan-Pohang, có nhà sản xuất thép lớn nhất trong khu vực- Hòa Phát, nhà máy lọc dầu Dung Quất. Hiện số vốn đầu tư của các công ty Hàn Quốc vào Quảng Ngãi đã đạt tổng cộng 590 triệu đô la (khoảng 695,6 tỷ won).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기