Đời sống Xã hội

Khách Hàn Quốc đến Nha Trang tăng mạnh

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:34 20-02-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, khách Hàn Quốc đến Nha Trang có sự tăng trưởng đột biến trong thời gian qua.

Ngày 19 tháng 2, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết thời gian gần đây, lượng khách Hàn Quốc đến Nha Trang tăng cao.

Theo bà Thanh, hiện nay, đường bay từ Hàn Quốc đến Cam Ranh hiện có 5 hãng hàng không khai thác, trong đó có 2 hãng hàng không của Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air) và 3 hãng hàng không của Hàn Quốc (Korean Air, Jeju Air và Eastar Jet).

Mỗi chuyến bay đưa khoảng 200 hành khách đến Nha Trang - Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng. Dự kiến trong tháng 2 này, hãng hàng không T’way sẽ chính thức khai thác đường bay từ Hàn Quốc đến sân bay Cam Ranh. Đây sẽ là hãng hàng không thứ 6 mở đường bay đưa du khách Hàn Quốc đến tỉnh Khánh Hòa.

Thống kê của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho thấy, trong năm 2018, Nha Trang đón hơn 83.300 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng gấp đôi so với năm 2017.

Theo thống kê trong năm 2018, Nha Trang - Khánh Hòa đã đón tổng cộng hơn 6,3 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế đạt 2,8 triệu lượt. Tuy vậy, đang tồn tại việc mất cân đối thị trường khách quốc tế đến Nha Trang, khi lượng khách Trung Quốc vẫn chiếm tỉ lệ cao trong cơ cấu khách quốc tế, với hơn 1,8 triệu lượt (chiếm tới hơn 67%).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기