VIỆT NAM

Bamboo Airways kỳ vọng mở thêm nhiều chuyến bay trên khắp Việt Nam và Thế giới

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:19 18-02-2019

[Ảnh = Website Bamboo airways]

Ngày 16 tháng 1 năm 2019, chuyến bay thương mại đầu tiên vô cùng quan trọng và hết sức ý nghĩa đối với Bamboo Airways đã cất cánh.

Theo ông Thắng – Tổng giám đốc của Bamboo Airways, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Hãng hàng không Bamboo Airways vừa đề nghị Cục Hàng không VN chỉ định hãng hàng không này chính thức tham gia khai thác các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đi và đến Hàn Quốc, Đài Loan.

Để xúc tiến các công việc liên quan theo quy định của nhà chức trách hàng không Hàn Quốc và Đài Laon, hãng này cần phải được chỉ định là hãng hàng không chính thức của phía Việt Nam.

Trước đó, theo kế hoạch hãng dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Tại thị trường quốc tế, Bamboo Airways dự kiến khai thác đường bay đến các quốc gia thuộc khu vực châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore.

Ngày 15/2, lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Hãng hàng không Bamboo Airways và Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không Singapore - SIA Engineering (SIAEC) đã diễn ra tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Theo đó, SIAEC sẽ chuyển giao những công nghệ hiện đại về quản lý bay và công nghệ vận hành nhà xưởng, kho đậu máy bay cho Bamboo Airways.

​Dù bay thương mại chính thức chưa lâu, Bamboo Airways được coi là thương hiệu được đông đảo du khách ủng hộ. Trong một tháng, khoảng 1.000 chuyến bay và gần 10 tàu bay của Bamboo Airways đã được thực hiện và được các cơ quan quản lý hàng không đánh giá cao.

Hiện tại, Bamboo Airways đã triển khai 10 tuyến bay nội địa, dự kiến tiếp tục mở thêm bốn đường bay tới Vinh từ 23-26/2 và ba đường bay từ Hà Nội đến Cần Thơ, Đà Lạt và Pleiku trong tháng ba.

Theo đại diện Bamboo Airways, năm 2019, hãng tiếp tục đón 30 máy bay mới, đưa tổng số máy bay đi vào hoạt động là 40 đến 50 chiếc, nhằm tiếp tục mở thêm các đường bay mới đảm bảo khoảng 40 đường bay nội địa và quốc tế từ nay đến cuối năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기