VIỆT NAM

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc ký kết ‘thỏa thuận đồng sản xuất chương trình truyền hình Việt- Hàn'.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:58 06-08-2019

Ngày 5 tháng 8, Ủy ban truyền thông Hàn Quốc vừa tuyên bố "Thỏa thuận hợp tác sản xuất chương trình truyền hình Việt- Hàn' được kí kết với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam vào tháng 3 trước tại Hà Nội sẽ chính thức có hiệu lực.

 

[Hình ảnh = Thời báo Aju]


Trước đó, Ngay sau khi kí kết thỏa thuận, Phía Hàn Quốc gấp rút hoàn thành các thủ tục ngay trong tháng 4. Vừa rồi, họ đã nhận được phê duyệt của thủ tướng Việt Nam.

Theo đó, Chương trình hợp tác sản xuất truyền hình truyền hình Việt- Hàn lần này sẽ được công nhận là chương trình quốc gia của cả 2 nước.

Theo thỏa thuận của chương trình, chương trình hợp tác sản xuất truyền hình Việt- Hàn này sẽ phát sóng ở cả hai nước theo lịch trình cụ thể. Tuy nhiên nhà chức trách cũng cho biết chương trình được thực hiện theo hình thức 2 bên hỗ trợ và tương tác với nhau.

Ủy ban truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết đây là dự án nhằm đẩy mạnh giao lưu văn hóa giữa hai nước, được coi là 1 phần của Chính sách hướng Nam mới. Bên cơ quan này cũng có kế hoạch chia sẻ nội dung và lợi ích cho các đơn vị và đài truyền hình có liên quan.

Ngoài ra, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) sẽ thành lập một 'Ủy ban hợp tác Việt - Hàn' (Joint Committee) nhằm tăng cường hợp tác thực tế và hỗ trợ các công ty truyền hình Hàn Quốc đang có kế hoạch đầu tư tại Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기