Đời sống Xã hội

Phó Chủ tịch Hyundai Motor, tuyên bố Hyundai đã thực hiện cam kết “trách nhiệm xã hội”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:33 14-08-2019

[Ảnh = Hyundai cung cấp]


Theo ngành công nghiệp vào ngày 13 tháng 8, từ tháng 6 năm ngoái đến tháng 6 năm nay, Hyundai đã đầu tư khoảng 7 tỷ won để tạo ra 700 việc làm xã hội cho thanh niên, phụ nữ và người trung niên. Đây là một phần của kế hoạch tạo việc làm xã hội được công bố vào tháng 4 năm ngoái. Cộng đồng doanh nghiệp cho rằng thành tích này sở dĩ có được là nhờ nỗ lực của Phó chủ tịch cấp cao của Hyundai Motor, Chung Eui-sun. Đây là một thành tích đáng trân trọng vì nó góp phần hoàn thành mục tiêu chính của chính phủ trong việc tạo công ăn việc làm cho các nhóm yếu thế, dễ bị tổn thương như thanh niên, phụ nữ và người trung niên.

Hyundai Motor sẽ tiếp tục đầu tư tổng cộng 34 tỷ won trong 5 năm cho đến năm 2022 để hỗ trợ các giai đoạn tăng trưởng doanh nghiệp xã hội, thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp xã hội, xây dựng mô hình tạo công ăn việc làm và hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ khởi nghiệp. Đặc biệt, kết quả này càng có ý nghĩa hơn khi Hyundai đã tạo ra 700 công việc chỉ một năm sau khi dự án tạo việc làm xã hội toàn diện được công bố. Ngoài ra, để tạo ra 3.000 việc làm trong 5 năm như đã hứa ban đầu, Hyundai cần khoảng 600 việc làm một năm nhưng họ đã làm tốt hơn thế. Số người trẻ tuổi phục vụ trong các công việc xã hội chiếm vị trí đầu bảng.

Cụ thể, khoảng 350 công việc xã hội (50%) là dành cho những người này thông qua cuộc thi “H-On Dream Social Enterprise Startup Audition” và dự án hợp tác doanh nghiệp xã hội. Cuộc thi này là chương trình phát triển doanh nghiệp xã hội lớn nhất tại Hàn Quốc do Hyundai Motor and Hyundai Motor Chung Mong-Koo Foundation tài trợ. Hyundai cũng đạt được những thành tựu quan trọng trong việc tạo ra việc làm xã hội cho người cao tuổi. 84 việc làm đã được tạo ra thông qua “Good Job 5060”.

Đây là một nền tảng hợp tác tạo việc làm dành cho người trung niên giữa Hyundai Motor với chính phủ, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp xã hội. Công ty hỗ trợ một cách có hệ thống cho nam giới và nữ giới để họ có được sự chuẩn bị tốt nhất để làm việc cũng như khởi nghiệp. Bên cạnh đó, công ty cũng cung cấp hệ thống hỗ trợ để người cao tuổi và người đã nghỉ hưu có thể lập kế hoạch cho cuộc sống mới thông qua tìm kiếm một công việc khác và khởi nghiệp. “Ansim Life” cũng góp phần mở rộng việc làm của phụ nữ thông qua các dự án mới. Công ty này, với sự hỗ trợ của Hyundai Motor, đã tạo ra hơn 40 việc làm dành cho nữ trong năm qua.

Được thành lập vào năm 2006, Ansim Life là một doanh nghiệp xã hội chuyên chăm sóc người già, những phụ nữ làm nội trợ toàn thời gian hoặc đã ngừng làm việc do mang thai, sinh con hoặc chăm sóc trẻ em. Ngoài ra, hơn 220 công việc xã hội đã được tạo ra thông qua sự hợp tác với các thương nhân nhỏ như “Easy Move” and “Gift Car”. Một quan chức của Ansim Life cho biết: "Chúng tôi chỉ hợp tác với Hyundai trong một năm, nhưng hợp tác rất tích cực và đạt được kết quả tốt hơn mong đợi”. Một quan chức của Hyundai Motor cho biết: "Năm qua là năm gặt hái được nhiều thành tựu rõ ràng, không chỉ đối với các chương trình truyền thống như H-On Dream Social Enterprise Startup Audition mà còn ở cả các chương trình mới”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기