Đời sống Xã hội

One Korea: Cơ hội lịch sử cho sự thống nhất Hàn Quốc – Tầm nhìn, Lãnh đạo và Hành động

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:02 16-08-2019

[Ảnh = Diễn đàn cung cấp]


“Diễn đàn quốc tế One Korea 2019” được tổ chức tại khách sạn The Plaza ở Jung-gu, Seoul. Diễn đàn tập hợp khoảng 400 chuyên gia và nhà ngoại giao để thảo luận về vấn đề thống nhất bán đảo Triều Tiên.

Diễn đàn lần này có tên gọi “Cơ hội lịch sử cho sự thống nhất Hàn Quốc – Tầm nhìn, Lãnh đạo và Hành động”, là cơ hội để các chuyên gia thảo luận về tình hình thay đổi nhanh chóng trên Bán đảo Triều Tiên cũng như xây dựng các chiến lược toàn diện cho các giải pháp chính xác. Sự kiện này có sự tham dự của Chủ tịch Quốc tế của Quỹ Hòa Bình Toàn cầu James Flynn, Gang Young-gyu Chủ tịch Hội cựu chiến binh Hàn Quốc.

Chủ tịch James Flynn nói: “Việc thực hiện thống nhất Hàn Quốc có ý nghĩa trên toàn thế giới” và nhấn mạnh: "Tuy nhiên, quá trình thống nhất nên do người Hàn Quốc lãnh đạo và dựa trên các nguyên tắc và giá trị phổ quát bắt nguồn từ văn hóa Hàn Quốc”. “Bằng cách thúc giục thế giới ủng hộ tiến trình thống nhất Hàn Quốc, chúng ta có thể chấm dứt sự chia rẽ của Bán đảo Triều Tiên, giải phóng tiềm năng kinh tế to lớn của một Hàn Quốc thống nhất, thúc đẩy một kỷ nguyên hòa bình và thịnh vượng mới.Từ đó phát triển một khuôn khổ thống nhất mới". Các chủ đề thảo luận chính được ông Hyun Jin Moon định hướng. Ông Hyun là người sáng lập và Chủ tịch của Quỹ Hòa bình Toàn cầu.

Tổ chức Hòa bình Toàn cầu, nơi tổ chức sự kiện này, là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2009 và có trụ sở chính tại Washington, D.C. và có trụ sở làm việc tại 23 quốc gia. Quỹ được Liên hiệp quốc công nhận tư cách đặc biệt cho Hội đồng Kinh tế và Xã hội và cũng là đối tác của Văn phòng Công vụ Liên Hợp Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기