Đời sống Xã hội

Người thừa kế Tập đoàn CJ, Lee Sun-ho, bị bắt quả tang buôn lậu ma túy

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:40 03-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Lee Sun-ho, con trai cả của Chủ tịch Tập đoàn CJ Lee Jae-hyeon (CJ CheilJedang), đã bị bắt vì tội buôn lậu ma túy. Theo quan sát, sau vụ việc này, Lee Sun-ho sẽ bị truất quyền kế vị tập đoàn CJ và nhường đường cho chị gái Lee Kyung-hoo. Theo các công tố viên và luật sư hôm mùng 2 tháng 9, Lee Sun-ho bị buộc tội vi phạm luật quản lý ma túy do buôn lậu hàng chục hộp cần sa lỏng vào ngày 1.

Trên chuyến bay từ Hoa Kỳ đến sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc), Lee đã bị hải quan sân bay phát hiện giấu một số hộp cần sa lỏng trong hộp mực. Kết quả xét nghiệm nước tiểu của anh này cũng cho kết quả dương tính với cần sa. Theo nhận định ban đầu, các hộp cần sa lỏng chứa ma túy có độ tinh khiết cao của Lee cũng cùng chủng loại với các loại ma túy trong vụ án của cháu các nhà sáng lập Tập đoàn SK và Hyundai.

Vụ Lee Sun-ho bị bắt quả tang buôn lậu ma túy khi anh ta đang trên con đường kế nhiệm quản lý từ Chủ tịch Lee Jae-hyeon khiến Tập đoàn CJ gặp khó khăn. Hiện Chủ tịch Lee Jae-hyeon đang mắc Hội chứng teo cơ Mác (Charcot-Marie-Tooth). Sau khi trở lại quản lý vào năm 2017, ông đã đẩy nhanh quá trình sáp nhập và mua lại các chi nhánh cũng như sáp nhập và mua lại ở nước ngoài (M & A). Đây được xem là các động thái nhằm chuẩn bị cho thủ tục chuyển giao quyền lực quản lý trong tương lai gần.

Lee Sun-ho là chủ sở hữu lớn thứ hai của CJ Olive Networks, một chi nhánh bán lẻ trực tuyến của tập đoàn, với 17,97% cổ phần, trong khi chị gái Lee Kyung-hoo của ông nắm giữ 6,91%. Ông cũng nắm giữ 0,68% cổ phần của CJ E & M trong khi chị gái ông nắm giữ 1,2% cổ phần của Tập đoàn CJ và các cổ phần nhỏ trong các đơn vị khác nhau bao gồm cả CJ CheilJedang và CJ E & M. Tập đoàn CJ đã quyết định tách CJ OliveNetworks thành CJ Young (IT) vào ngày 1 tháng 11. Bộ phận Công nghệ thông tin CNTT của CJ OliveNetworks trở thành công ty con thuộc sở hữu của CJ thông qua sàn giao dịch chứng khoán với Tập đoàn CJ.

Theo đó, Lee Sun-ho và Lee Kyung-hoo sẽ sở hữu 2,8% và 1,2% cổ phiếu của Tập đoàn CJ, công ty mẹ. Đây là lần đầu tiên Lee nắm giữ cổ phần trong một công ty cổ phần. Vào đầu năm, Lee Sun-ho đã được thăng chức từ tổng giám đốc lên giám đốc điều hành. Tuy nhiên, hai tháng trước khi hoàn thành quá trình chia tách công ty của CJ Olive Networks, Lee lại bị bắt do buôn lậu ma túy. Trước vụ việc này, Tập đoàn CJ từ chối bình luận bởi vì các tội danh buôn lậu ma túy của Lee vẫn đang nằm trong giai đoạn điều tra. Một quan chức có liên quan cho biết, bất kể kết quả điều tra trong tương lai là gì, Lee Sun-ho đã chủ động cố gắng đưa cần sa lỏng vào Hàn Quốc và điều này gây ảnh hưởng xấu đến không chỉ bản thân anh ta mà cả hình ảnh công ty của Tập đoàn CJ. Lee Sun-ho tốt nghiệp Đại học Columbia, gia nhập CJ CheilJedang vào năm 2013 và từng là trưởng phòng Kinh doanh sinh học.

Chị gái của anh ta, Lee Kyung-hoo, tốt nghiệp Đại học Columbia, Hoa Kỳ, và gia nhập đội ngũ kinh doanh của Tập đoàn CJ vào năm 2011 để hoàn thành kế hoạch nghiên cứu và phát triển sản phẩm của CJ O Shopping.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기