Đời sống Xã hội

Lượng mua cổ phiếu tín dụng Hàn Quốc tăng vọt

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:41 11-09-2019

[Ảnh = Gettyimagesbank


Theo Hiệp hội Đầu tư Tài chính vào ngày 10, số dư tín dụng KOSPI và KOSDAQ lên tới 8.517,1 tỷ won. Chỉ số này tăng gần 2% từ cuối tháng 8. Theo thị trường, KOSPI tăng 0,11% và KOSDAQ 2,83%.

Các công ty chứng khoán có thể cho vay các nhà đầu tư tín dụng để mua cổ phiếu. Nếu nhà đầu tư mua cổ phiếu nợ và giá cổ phiếu tăng, có thể kiếm được lợi nhuận. Nếu giá cổ phiếu giảm đột ngột và giảm xuống dưới mức thế chấp, các công ty chứng khoán sẽ có thể thu hồi các khoản vay từ việc bán ngược lại.

Số dư tín dụng đã giảm từ tháng Bảy. Chung Yong-taek, giám đốc Trung tâm nghiên cứu chứng khoán và đầu tư IBK, cho biết: "KOSPI đã phục hồi dòng 2000, giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư."

Triển vọng thị trường chứng khoán tích cực hơn so với tháng 7-8. Kim Dae-Jun, một nhà nghiên cứu tại Korea Investment & Securities, cho biết: "Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán thương mại cấp cao." . "Chúng tôi dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu kích thích nền kinh tế", ông nói thêm. "Tâm lý đầu tư sẽ không thay đổi nhanh chóng ngay cả sau kỳ nghỉ Chuseok."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기