Đời sống Xã hội

[Lời chào Chuseok] Bộ sưu tập lời chào của 'Khách hàng / Đồng nghiệp'... Những lời chào nào bạn nên tránh?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:01 12-09-2019

[Ảnh = Internet]

Ngày lễ Chuseok sắp đến, chủ đề của ngày lễ lớn nhất của Hàn Quốc đang gây sự chú ý chính là các câu chúc và lời chào.

Vậy thì những lời chào nào là thích hợp và những lời chào nào là nên tránh khi bạn muốn gửi thông điệp từ tấm lòng của mình đến người thân, bạn bè và gia đình?

Theo thống kê từ, bảng thông báo cộng đồng trực tuyến, các trang web cổng thông tin và các lời chào khác như lời chào cho ngày lễ Chuseok và lời chào để tránh được đưa ra.

Theo trang web cổng thông tin Naver,

△ Chúc bạn và gia đình nghỉ lễ Chuseok vui vẻ. △ Chúc mừng Chuseok, hạnh phúc như trăng rằm. △ Dành một ngày lễ thật hạnh phúc nhé. △ Không hơn, không kém, chúc bạn luôn đủ như trăm rằm ngày tết Chuseok.

Trái lại, những lời chào và câu hỏi không nên sử dụng

△ Năm nay hãy kết hôn nhé. △ Năm nay hãy tìm việc nhé. △ Ai cũng vào những doanh nghiệp lớn, còn bạn thì khi nào? △Tiền lương hàng năm là bao nhiêu?

Lời chào theo ngữ cảnh cũng nhận được sự chú ý.

Đối khách hàng △Chúng tôi luôn biết ơn để có thể làm việc với bạn. Hãy dành nhiều thời gian trong lễ hội trung thu nhé. △ Chúc bạn hạnh phúc như ánh trăng sáng Chuseok. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ chúng tôi trong thời gian qua. △ Cảm ơn bạn vì tình yêu không lay chuyển và sự ủng hộ hào phóng của bạn. Dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho sự phát triển, sức khỏe và hạnh phúc gia đình bạn trong dịp Chuseok này.

Dành cho đồng nghiệp và sếp

△Về nhà và tận hưởng một kỳ nghỉ vui vẻ và hạnh phúc sáng như trăng rằm nhé. △ Gửi lời chúc thành đạt và giàu có, chúc nghỉ lễ Chuseok hạnh phúc"

Chuseok năm nay là thứ Sáu ngày 13, và ngày lễ Chuseok có tổng cộng 4 ngày kể cả cuối tuần từ ngày 12 đến ngày 15.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기