Đời sống Xã hội

Nhân viên văn phòng không muốn nghe trong kỳ lễ Chuseok... "Khi nào bạn sẽ kết hôn?"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:58 12-09-2019

[Ảnh = Job korea cung cấp]


Nhân viên nghỉ lễ Chuseok đã khảo sát rằng những lời miễn cưỡng nhất không muốn nghe từ ​​người thân có liên quan đến hôn nhân và tiền lương.

Các chuyên gia nói rằng họ cần phải ân cần giữa các thành viên trong gia đình của họ. Một số biểu hiện tuy là quan tâm đến ai đó nhưng lại gây tổn thương cho họ.

Theo cổng thông tin việc làm của Hàn Quốc vào ngày 12 tháng 9, một cuộc khảo sát trên 3192 đàn ông và phụ nữ trưởng thành cho thấy 33,3% số người được hỏi cho biết 'khi nào thì kết hôn' là câu hỏi gây khó chịu nhất; tiếp sau đó là Mức lương của bạn là bao nhiêu? (28,2%); Bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền? (20,6%); Tôi nghĩ là bạn cần phải giảm cân (17,7%); Kế hoạch trong tương lai là gì? (15,1%); Có người yêu chưa? (14,9%) là những câu TOP trong danh sách này.

Những người lao động chưa lập gia đình hầu hết không muốn đặt câu hỏi về hôn nhân và những người lao động đã kết hôn hầu như không muốn đề cập đến tiền lương.

34,8% người tìm việc và sinh viên đại học không thích nói "khi nào bạn sẽ có việc làm?"; Kế hoạch cho tương lai của bạn là gì (25,9%); Bạn nên có một công việc tốt (23,9%); Bạn nên phải giảm cân (19,0%). Cao nhất trong số đó là 45,8% số người được hỏi, đã trả lời câu hỏi "khi nào sẽ đi làm"?

Các chuyên gia nói rằng họ cần chăm sóc gia đình để giảm bớt căng thẳng kỳ nghỉ. Kang Kang-seop, Nhà nghiên cứu cao cấp, Viện Chính sách Thanh niên Hàn Quốc "Một kỳ nghỉ là một ngày mà nhiều người từ các môi trường và nền văn hóa khác nhau tụ tập lại với nhau."

"Trước hết, tôi không tiết lộ ý tưởng của riêng mình, nhưng sự hiểu biết và đồng cảm với nhau là điều quan trọng nhất", anh giải thích.

Cho Chul-hyun, giáo sư tại Đại học Hàn Quốc, nói: "Thông thường xu hướng gây tổn thương các thành viên gia đình, đến từ các cuộc trò chuyện một cách thẳng thắn hoặc trong các chủ đề nhạy cảm." Khi bạn sắp nói điều gì, điều quan trọng là cần phải suy nghĩ về việc đối phương cảm thấy như thế nào khi nhận lấy lời nói đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기