Đời sống Xã hội

Công đoàn lao động đường sắt Hàn Quốc hủy bỏ đình công trong phút chót

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)08:30 17-10-2019
Các cuộc đàm phán của công đoàn lao động đường sắt Seoul đã được kết thúc một cách kịch tính ngay trước khi cuộc đình công sắp diễn ra.

Tập đoàn Giao thông vận tải Seoul và Công đoàn lao động Giao thông vận tải Seoul đã nối lại các cuộc đàm phán liên quan đến việc yêu cầu tăng lương, điều chỉnh thêm nhân lực làm việc của lao động đường sắt vào khoảng 3 giờ sáng ngày hôm nay (16/10). Kết quả đám phán kết thúc đầy kịch tích vào 8 giờ 53 phút, ngay trước cuộc đình công của công đoàn lao động sắp diễn ra (lúc 9 giờ).
 

Tại cuộc Đàm phán quản lý lao động thủ đô Seoul vào ngày 16, Chủ tịch Kim Tae-ho (từ trái sang), Thị trưởng Seoul Park Won-Soon và Chủ tịch Yoon Byung-bum của công đoàn đang chụp ảnh kỷ niệm.[Ảnh = Yonhap News]


Park Won-Soon, thị trưởng Seoul, đã đến thăm địa điểm thương lượng và khuyên nhủ giới công đoàn lao động và quản lý đường sắt.

Trong cuộc đàm phán, 2 bên đã thỏa luận về các vấn đề mà phía bên công đoàn lao động kiến nghị trước đó: ▲ Tăng lương (1,8%) ▲ Kiến nghị tăng 242 nhân lực bảo vệ an toàn ở khu vực line 6 trong nội thành và mở thêm tuyến Hanam line 5 ▲ Kiến nghị giải quyết vấn đề giảm lương của nhân viên ▲ Cải thiện môi trường làm việc do số lượng nhân viên nữ tăng.

Phía bên công đoàn cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục thảo luận thêm về vấn đề bổ sung nhân lực an toàn với phía công ty cơ quan.

Tuy nhiên, việc hợp nhất của Seoul Metro và Seoul Metropolitan Rapid Corporation nhằm giảm nhân lực xuống 1,029 người đã được quyết định tiến hành.

Kim Tae-ho, chủ tịch của Tập đoàn Giao thông vận tải Seoul, cho biết, "Để không gây bất tiện nào cho người dân, chúng tôi đã nỗ lực đưa ra thỏa thuận theo công đoàn lao động nhưng cũng cố gắng để không gây ra những bất hợp lí cho phía công ty. Mặc dù còn rất nhiều điều khắc phục nhưng thành phố Seoul cùng với công đoàn lao động sẽ cố gắng thảo luận để đưa ra giải pháp tốt nhất".

Trước đó, công đoàn tuyên bố sẽ tham gia cuộc tổng đình công vào ngày 16~18 nhưng hai bên đã bước đầu đạt được đám phán ngay trướ khi cuộc đình công diễn ra.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기