Đời sống Xã hội

Ngày càng nhiều bệnh nhân bị từ chối vào phòng cấp cứu do bác sĩ đình công kéo dài tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:52 04-09-2024
Ngày 4, Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Quốc gia Hàn Quốc (NFA) cho biết số bệnh nhân bị từ chối tại các phòng cấp cứu (ER) đã tăng gấp đôi do tình trạng thiếu hụt y tế vì các bác sĩ thực tập phản đối kế hoạch tăng tuyển sinh vào trường y của chính phủ.
 
Các xe cứu thương đang đợi trước trung tâm y tế khẩn cấp tại một bệnh viện đại học ở Seoul vào sáng ngày 392024 ẢnhYonhap News
Các xe cứu thương đang đợi trước trung tâm y tế khẩn cấp tại một bệnh viện đại học ở Seoul vào sáng ngày 3/9/2024. [Ảnh=Yonhap News]
Tính từ tháng 2 đến ngày 25/8, NFA đã chuyển hướng khoảng 1.197 xe cứu thương đến các bệnh viện khác sau khi chúng bị từ chối tại các ER, tương đương mức tăng 13%  so với cùng kỳ năm ngoái (678 trường hợp).

Theo dữ liệu của NFA, nhiệm vụ "phân bổ bệnh viện để chuyển viện khẩn cấp" đã chiếm đến 4,1% tổng khối lượng công việc của cơ quan, tăng 127% so với năm trước.

Thông tin này được tiết lộ chỉ hai tuần trước lễ Trung thu (Chuseok) của Hàn Quốc, khi các cuộc gọi cấp cứu thường tăng đột biến.

Thông thường, vào dịp Trung thu, số cuộc gọi cấp cứu mỗi ngày ở Hàn Quốc được ghi nhận ở mức khoảng 42.731 cuộc gọi, nhiều hơn khoảng 10.000 cuộc so với bình thường. Khoảng 20,8% các cuộc gọi khẩn cấp trong lễ Trung thu từ năm 2020 đến năm 2022 là các yêu cầu y tế khẩn cấp cần đến xe cứu thương.

Mặc dù số lượng các cuộc gọi từ chối tăng lên, NFA cho biết kể từ khi cuộc đình công của các bác sĩ thực tập bắt đầu vào tháng 2, tổng số các cuộc gọi khẩn cấp yêu cầu chuyển đến các khoa cấp cứu thực sự đã giảm 3,6% so với cùng kỳ năm trước, ở mức 65.005 cuộc.

Một quan chức NFA cho rằng sự sụt giảm này là do chiến dịch kêu gọi bệnh nhân mắc các bệnh nhẹ không sử dụng các khoa cấp cứu của chính phủ. Quan chức này cho biết: "Những nỗ lực của chính phủ nhằm chuyển hướng các bệnh nhân nhẹ khỏi các khoa cấp cứu đã góp phần làm giảm số lượng này".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기