Kinh tế Chính trị

KOSPI dự báo sẽ đạt 2.200 điểm vào cuối năm nay

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:41 04-11-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU DB]


Các nhà phân tích cho biết, chứng khoán Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ giữ đà tăng của họ trên các đầu mối tích cực trong và ngoài nước, với chỉ số chính có khả năng đạt mức 2.200 điểm vào cuối năm nay.

Chỉ số giá chứng khoán tổng hợp Hàn Quốc (KOSPI) đã hoàn thành vào lúc 2.100,20 vào thứ Sáu, lần đầu tiên vượt qua mốc 2.100 trong khoảng một tháng. KOSPI đã tiếp tục chứng tỏ thêm vào phiên giao dịch thứ Hai, đóng cửa tăng 1,43 phần trăm tại 2.130,24.

Các nhà phân tích cho rằng sự phục hồi gần đây trên thị trường chứng khoán chính của Hàn Quốc là kết quả của thỏa thuận Trung-Mỹ có thể giải quyết và tăng kỳ vọng về sự phục hồi của thu nhập doanh nghiệp Hàn Quốc trong quý IV.

Lee Chang-mok, nhà nghiên cứu chính của NH Investment & Securities Co., cho biết: "Thị trường chứng khoán Hàn Quốc và nước ngoài gần đây đã phát triển mạnh nhờ khả năng giảm bớt tranh chấp thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc". "KOSPI có thể tăng cao tới 2.200 vào cuối năm nay."

Cho Yong-Jun của Công ty Đầu tư Tài chính Hana cho biết "Thị trường nội địa có thể sẽ nhận được sự thúc đẩy từ những kỳ vọng rằng các hoạt động của công ty Hàn Quốc có thể chạm đáy trong năm nay và sẽ chuyển sang năm sau tốt hơn nhờ một thỏa thuận thương mại quy mô nhỏ giữa Washington và Bắc Kinh."

"Chứng khoán Hàn Quốc có thể sẽ tiếp tục tăng cho đến quý đầu tiên của năm tới, KOSPI đạt mốc 2.200 vào cuối năm và 2.450 vào năm tới."

Những người theo dõi thị trường cũng cho biết những cải tiến rõ rệt trong các chỉ số kinh tế chính của Hoa Kỳ và Trung Quốc, bao gồm cả mức tăng ở Hoa Kỳ, việc làm phi nông nghiệp và niềm tin kinh doanh tốt hơn của Trung Quốc, đã thêm vào hy vọng về sự phục hồi trong nền kinh tế toàn cầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기