Kinh tế Chính trị

[Chứng khoán New York] Đạt giá trị cao kỷ lục trước những mong đợi từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ Trung

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:30 05-11-2019
Vào ngày hôm qua (4/11 giờ địa phương), các chỉ số chính của Thị trường Chứng khoán New York đã tăng trước dự đoán về tiến trình đàm phán thương mại của Mỹ và Trung Quốc.

Trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), chỉ số Dow kết thúc giao dịch ở mức 27.746,11, tăng 114,75 điểm (0,42%). S&P 500 kết thúc khi tăng 11,36 điểm (0,37%) đạt giá trị 3078,27. Chỉ số Nasdaq đóng cửa sau khi tăng 46,80 điểm (0,56%) đạt giá trị 8433,20.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Ba mã cổ phiếu lớn của New York đều lập kỷ lục, đạt giá trị cao.

Lí do khiến các mã cổ phiếu tăng được cho là do sự lạc quan của hiệp định thương mại Mỹ-Trung giai đoạn 1.

Wilbur Ross, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ thông báo liên quan đến các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung. "Chúng tôi đang ở trong một tình huống tốt. Chúng tôi đang tiến triển tốt và không có lý do để không đạt được đàm phán. Tuy nhiên mọi tình huống có thể xảy ra mà không phải ai cũng có thể đoán được".

Ross cũng cho biết giấy phép cho phép các công ty Mỹ bán phụ tùng cho Huawei, công ty thiết bị viễn thông lớn nhất của Trung Quốc sẽ sớm được cấp.

Ông khẳng định, "Có rất nhiều doanh nghiệp Mỹ muốn giao dịch với Huawei. Tuy nhiên, điều quan trọng mà công ty này lên nhớ là việc giấy phép chúng tôi có thể cấp. Tuy nhiên cũng có trường hợp các công ty từ chối cung cấp phụ tùng cho Huawei".

Tuy nhiên, ông Ross không chắc chắn liệu ông có đình chỉ kế hoạch áp thuế 15% đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 160 tỷ USD vào tháng 12 hay không. Ông cũng chỉ ra rằng kết quả giai đoạn đàm phán thương mại bổ sung sẽ tùy thuộc vào dự luật và việc thực thi pháp luật của Trung Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기