Đời sống Xã hội

​Đấu thầu cuối cùng cho Asiana Airlines

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)07:47 08-11-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Đã có tổng cộng 3 tập đoàn nộp hồ sơ dự thầu cuối cùng cho Asiana Airlines Inc., các nguồn tin trong ngành cho biết hôm thứ Năm.

Liên minh Aekyung-Stone Bridge Capital, tập đoàn HDC-Mirae Asset Daewoo và tập đoàn cải tiến quản trị doanh nghiệp Hàn Quốc (KCGI) và BankerStreet đã gửi hồ sơ dự thầu cuối cùng cho Credit Suisse, đơn vị quản lý chính của thỏa thuận.

Tập đoàn Aekyung và KCGI xác nhận họ đã tham gia đấu giá cuối cùng.

Trong phiên đấu giá ban đầu được tổ chức vào tháng 9, Aekyung, tập đoàn HDC-Mirae, KCGI và Stone Bridge Capital đã lọt vào danh sách rút gọn. Tháng trước, Aekyung và Stone Bridge đã thành lập một tập đoàn và KCGI đã bắt tay với quỹ đầu tư tư nhân BankerStreet.

Aekyung và HDC có thể là đối thủ cạnh tranh chính để mua 31% cổ phần Asiana, một số cổ phần mới sẽ được phát hành và sáu chi nhánh của hãng hàng không trong một thỏa thuận trọn gói, một quan chức của hãng hàng không cho biết.

Nếu tập đoàn KCGI-BankerStreet đến với một nhà đầu tư chiến lược như SK Group hoặc GS Group, điều này sẽ nổi lên như một ứng cử viên mạnh thứ ba về vị trí vốn, ông nói.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기