Đời sống Xã hội

[Khai trương xu hướng OTT] Disney tiến vào thị trường Hàn Quốc

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:35 13-11-2019
Gần đây, dịch vụ OTT hay còn gọi là dịch vụ video trực tuyến là tên được nhiều người nhắc đến. Khái niệm về OTT vẫn còn mới lạ và khá mơ hồ đối với người dùng so với các tên gọi khác. Tuy nhiên thực tế thì OTT lại là thuật ngữ khá dễ hiểu.

OTT là thuật ngữ viết tắt của từ Over-the-top, dịch vụ phá vỡ các kênh phân phối truyền thống như mạng viễn thông. Tức là miễn là có mạng internet tại nhà hay mạng di động, bạn có thể thông qua dịch vụ OTT để xem hoặc sử dụng các nội dung gốc từ đơn vị nào đó.

Disney, một công ty truyền thông và giải trí toàn cầu, đã tham gia vào thị trường dịch vụ video trực tuyến (OTT). Disney đang nhắm mục tiêu thị trường OTT toàn cầu với sản phẩm độc đáo. Ngành công nghiệp đang chú ý đến việc có bao nhiêu người đăng ký trả phí Disney có thể giành chiến thắng thông qua tiếng hét của Netflix.


Disney bắt đầu dịch vụ trên OTT 'Disney + (Plus)' vào ngày 12 tháng 11 (giờ địa phương). Disney dự kiến mở rộng thị trường sang Úc và New Zealand vào ngày 19, sau đó sẽ lan rộng đến các thị trường Hoa Kỳ, Canada và Hà Lan. Kế hoạch ra mắt cho châu Âu và các nước châu Á mặc dù chưa được công bố, nhưng việc ra mắt có thể sẽ là quý đầu tiên của năm tới.

 

[Ảnh = Disney cung cấp]

Lợi thế cạnh tranh của Disney Plus là công ty này cung cấp nội dung phong phú. Disney Plus cho phép bạn thưởng thức các bộ phim, phim truyền hình và hoạt hình không giới hạn, bao gồm Disney, Marvel, Pixar, National Geographic và Lucasfilm. Dịch vụ này bao gồm loạt phim Avengers, nơi có những người hâm mộ lớn nhất thế giới, cũng như các sản phẩm như Frozen và Star Wars. Một bộ phim truyền hình sẽ được phát hành thông qua Disney Plus cũng sẽ được sản xuất.

Khả năng cạnh tranh về giá được đặt ở mức đặc biệt dựa theo nhà điều hành số 1 là Netflix. Chi phí sử dụng dịch vụ chủ yếu bắt đầu từ 6,99 đô la và đối với các khách hàng đặt hàng trước sử dụng ba năm sẽ được giảm giá 169,99 đô la. Tỷ lệ đăng ký xem hàng tháng chỉ khoảng 4,72 đô la.

Hãng này cũng hợp tác với Verizon, nhà mạng lớn nhất của quốc gia, để cung cấp gói không giới hạn cho các khách hàng đăng kí 1 năm.

Thị trường OTT vốn bị thống trị bởi Netflix dự kiến ​​sẽ được tổ chức lại. Trước đó, Apple đã phát hành 'Apple TV +' vào ngày 1. Dịch vụ này có giá 4,99 đô la trong một năm nếu khách hàng mua một thiết bị của Apple, chẳng hạn như iPhone hoặc MacBook. Hãng truyền thông CNBC của Mỹ ước tính rằng 'Apple TV +' sẽ có hàng chục triệu người đăng ký do Apple dự đoán bán 70 triệu iPhone mới vào cuối năm nay.

Đối thủ của Verizon AT & T cũng sẽ công bố dịch vụ OTT của riêng mình là 'HBO Max'. HBO Max dự kiến ​​sẽ ra mắt vào đầu năm tới. Comcast, công ty có NBC Universal, cũng đặt tên cho dịch vụ OTT của mình là "Peacock" và công bố kế hoạch ra mắt vào tháng 4 năm sau.

Cho đến năm 2016, khi Netflix lần đầu tiên vào Hàn Quốc, nhiều phân tích cho rằng OTT sẽ thắng thế tại thị trường Hàn Quốc. Bởi khác với Hoa Kỳ, phí truyền hình tại Hàn Quốc thường rẻ hơn phí Netflix.

Tuy nhiên, người dùng Netflix trong nước đang tăng đều đặn. Nhà phân tích ứng dụng WiseApp tuyên bố rằng người dùng trả tiền trong nước của Netflix ước tính khoảng 2 triệu. Số lượng thuê bao trả tiền là 400.000 người trong tháng hai, đã tăng gấp năm lần. 30% người dùng ở độ tuổi 20 và 31 % trong độ tuổi 30.

Khi việc sử dụng video của người tiêu dùng Hàn Quốc đang thay đổi nhanh chóng, các nhà khai thác trong nước cũng đang tích cực đáp ứng với những thay đổi của thị trường.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기