Đời sống Xã hội

Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc, "Thuế doanh nghiệp Hàn Quốc cao thứ 8 tại OECD, cần điều chỉnh hạ thấp"

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)08:23 28-11-2019
Nhiều ý kiến ​​cho rằng Hàn Quốc cần tiến hành cải thiện các quy định về thuế công để đảm bảo cân đối và duy trì nguồn thuế ổn định thay vì mức phụ thuộc vào thuế doanh nghiệp cao.

 

Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc[Ảnh = Yonhap news]


Vào ngày 27, Viện Nghiên cứu Kinh tế Hàn Quốc thuộc Liên đoàn Doanh nhân Quốc gia Hàn Quốc đưa ra kết quả báo cáo so sánh và phân tích gánh nặng thuế so với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của mỗi quốc gia thành viên OECD.

Trong số các quốc gia OECD, gánh nặng thuế doanh nghiệp so với GDP của Hàn Quốc tương đối cao ở đứng ở vị trí thứ 8 trong các nước OECD. Hiện mức độ đóng thuế doanh nghiệp đang xếp hạng ở vị trí 30 trong khi thuế tiêu dùng đang xếp ở vị trí 31.

Hàn Quốc phụ thuộc nhiều hơn vào thuế doanh nghiệp và gánh nặng thuế nhiều hơn các nguồn thuế khác khiến cho cấu trúc thuế kém hiệu quả hơn các quốc gia OECD khác.

Báo cáo nói rằng Hàn Quốc nên duy trì doanh thu thuế ổn định bằng cách giảm gánh nặng thuế doanh nghiệp thay vào đó là tăng gánh nặng thuế thu nhập và tiêu dùng.

Cụ thể, thuế doanh nghiệp nên giảm gánh nặng bằng cách giảm thuế suất tối đa xuống 22%.

Quan chức Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc cho biết: "Hầu hết các nước OECD, bao gồm cả Hoa Kỳ, đang cố gắng đạt được tăng trưởng kinh tế ổn định bằng cách ngăn chặn các doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài và thu hút các công ty nước ngoài đầu tư vào trong nước với mức thuế doanh nghiệp ưu đãi và thấp hơn. Việc Hàn Quốc điều chỉnh hạ thấp thuế doanh nghiệp là một vấn đề quan trọng."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기