Đời sống Xã hội

​Lee Jeong-ok, Bộ trưởng Bộ Phụ nữ và Gia đình "Câu trả lời cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư là sức mạnh của phụ nữ"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:29 29-11-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Bà Lee Jung-ok, Bộ trưởng Bộ Bình đẳng giới và Gia đình, đã nói chuyện với 'Diễn đàn lãnh đạo phụ nữ toàn cầu 2019' được tổ chức tại JW Marriott Dongdaemun Square Grand Ballroom vào ngày 28 tháng 11 để nhấn mạnh sức mạnh của phụ nữ.

Bà Lee cho biết, hiện tại, các quốc gia trên thế giới đang đối mặt với thách thức cao hơn bao giờ hết trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Nhiệm vụ chính là đối phó với các vấn đề môi trường, tăng trưởng bền vững và giải quyết bất bình đẳng, cùng với vai trò dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu, "Chúng tôi cần sự đoàn kết và sức mạnh mới để tìm ra câu trả lời trong lĩnh vực này." "Tôi chắc chắn chúng ta có thể tìm thấy câu trả lời này trong sức mạnh của phụ nữ."

"Báo cáo McKinsey năm ngoái cho thấy các nước châu Á-Thái Bình Dương tiềm năng có thể đạt được bao nhiêu nếu họ giải quyết vấn đề bình đẳng giới", Bà nói: "Ở châu Á-Thái Bình Dương, chúng ta đang chứng kiến ​​mức tăng trưởng 4,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2025. "Đặc biệt, chúng ta dự kiến ​​tăng trưởng thêm 2,6 nghìn tỷ đô la ở Trung Quốc và 770 tỷ đô la ở Ấn Độ."

Nguồn gốc của tiềm năng tăng trưởng đó là 'sự đa dạng', và Bộ Y tế và Phúc lợi thực hiện nhiều chính sách khác nhau như nâng cao sự đa dạng giới trong các vị trí ra quyết định, thúc đẩy tài năng nữ giới và nâng cao nhận thức cho Hàn Quốc, nơi tôn trọng và bình đẳng giới thực sự." Bà Lee nói thêm.

Bà Lee nói: "Diễn đàn lãnh đạo phụ nữ 2019 là diễn đàn có giá trị vì đây là nơi phụ nữ tập trung vào cách tạo ra các giá trị của hòa bình, cùng tồn tại, đoàn kết và thịnh vượng." Tôi mong các nhà lãnh đạo phụ nữ ở châu Á-Thái Bình Dương trở thành những người đứng đầu cho WIOMEIX.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기