THẾ GIỚI

Tín hiệu lạc quan từ Fed giúp hồi phục thị trường chứng khoán New York

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:14 12-12-2019

[Yonhap News]


Thị trường chứng khoán New York đã hồi phục nhờ các tín hiệu lạc quan từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed). Trên thị trường chứng khoán New York, chỉ số Dow Jones đóng cửa ở mức 2.7911,30, tăng 0,11% và S&P 500 đóng cửa tăng 0,29%, ở mức 3.141,63. Chỉ số Nasdaq cũng đóng cửa ở mức tăng 0,44%, đạt 8.654,05 điểm. Đúng như thị trường mong đợi, sau cuộc họp kéo dài 2 ngày của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), Fed đã đồng ý đóng băng lãi suất cơ bản ở mức 1,5-1,75% hiện tại.

Trong một cuộc họp báo, Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, cho biết ông sẽ tiếp tục đề nghị đóng băng lãi suất trừ khi triển vọng của nền kinh tế có sự thay đổi đáng kể. Phát biểu của ông Powell là một tín hiệu cho thấy Fed sẽ không tăng lãi suất, ít nhất là trong năm 2020. "Lập trường nới lỏng này có khả năng hỗ trợ các tài sản rủi ro cho năm tới", nhà phân tích Jason Pride của Glennmed Trust cho biết. Các nhà đầu tư cũng chú ý đến các dấu hiệu đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ngày 15 là ngày Hoa Kỳ báo hiệu một vụ đánh thuế hàng loạt nhằm Trung Quốc. Tạp chí Phố Wall (WSJ) đưa tin rằng Hoa Kỳ đang xem xét lệnh đánh thuế, nhưng các nhà đầu tư vẫn cảnh giác vì không có thông báo chính thức nào được đưa ra ở cả hai nước. Bloomberg dẫn lời các nguồn tin cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhóm thương mại Mỹ vào thứ ba (12) trong bối cảnh hai nước tiếp tục giằng co về thỏa thuận thương mại cấp một.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기