Đời sống Xã hội

[Độc quyền] Korean Air khuyến khích nhân viên làm việc hơn 15 năm nghỉ hưu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:02 12-12-2019

[Ảnh = Korean air]


Cho Won-tae, chủ tịch của Tập đoàn Hanjin, đã quyết định tái cấu trúc tập đoàn. Sau khi tái cấu trúc, khoảng 27% giám đốc điều hành của Korean Air sẽ nghỉ hưu. Theo thông tin từ ngành công nghiệp hàng không hôm 11, Korean Air khuyến khích nhân viên nghỉ hưu sớm do viễn cảnh không mấy sáng sủa trong năm tới và xem đây là một phần của biện pháp quản lý khẩn cấp. Korean Air đã đăng thông báo liên quan đến “nghỉ hưu theo nguyện vọng” trên mạng nội bộ của mình.

Các nhân viên có tuổi đời từ 50 năm trở lên với thâm niên công tác nhiều hơn 15 năm trong lĩnh vực phục vụ nói chung, kinh doanh và dịch vụ sân bay đều có thể nghỉ hưu nếu có nguyện vọng. Hạn cuối tiếp nhận đơn xin nghỉ hưu là đến hết ngày 23 và việc xem xét, phê duyệt sẽ được thực hiện vào cuối tháng này.

Những người về hưu sẽ được hưởng chính sách như trợ cấp hưu trí theo luật định, tiền lương trong 2 năm và hỗ trợ học phí bậc trung học cũng như được cung cấp nước đóng chai Jeju Pure Water do Tập đoàn Hanjin sản xuất trong tối đa 4 năm. Bồi thường hưu trí sẽ thay đổi theo cấp bậc và cá nhân, nhưng dự kiến ​​sẽ đạt mức trung bình khoảng 100 triệu won. Một quan chức của Korean Air giải thích rằng chính sách nghỉ hưu sớm không áp dụng cho vị trí tiếp viên hàng không, nhân viên kỹ thuật và nghiên cứu cũng như nhân viên ở nước ngoài. Đây là biện pháp cắt giảm chi phí nhân công chính thức.

Chi phí nhân công chiếm 20,9% chi phí cố định của Korean Air. Tháng 10 năm ngoái, Korean Air cũng đã thực hiện chính sách nghỉ ngắn hạn không lương trong vòng 3 tháng. Korean Air cũng loại bỏ các quầy bán vé hạng phổ thông tại các sân bay nội địa để nhân công. Thay vào đó, hãng sử dụng bán vé trên trang web hoặc máy bán vé. Chủ tịch Cho cũng đã thực hiện tái cấu trúc quy mô lớn vào tháng trước. Số lượng giám đốc điều hành đã giảm 27% để giảm chi phí lao động. Bộ máy điều hành, bao gồm giám đốc điều hành và chủ tịch, đã giảm từ 108 xuống 79 vị. Vào thời điểm đó, Chủ tịch Cho đã phát biểu với các phóng viên rằng: "Doanh nghiệp đang thay đổi, vì vậy số lượng giám đốc điều hành nên được điều chỉnh cho phù hợp”.

Để đẩy nhanh quá trình ra quyết định, Cho cũng đã giảm hệ thống tổ chức điều hành từ 6 giai đoạn xuống còn 4 giai đoạn. Woo Ki-hong, CEO của Korean Air, được thăng chức chủ tịch. Korean Air sẽ không chỉ tái cấu trúc lực lượng lao động mà còn cơ cấu lại hoạt động kinh doanh. Hôm 20, khi phát biểu trước các phóng viên New York, Chủ tịch Cho đã nêu ra gợi ý về việc tái cấu trúc, nói rằng: "Tôi sẽ loại bỏ các doanh nghiệp không sinh lợi”. Ngoài ra, ông cũng nói thêm rằng: “Chúng tôi cũng đang lo lắng về vấn đề kinh doanh khách sạn vì chi phí quá cao”. Từ đó cho thấy có khả năng Hanjin sẽ bán các doanh nghiệp khác ngoài vận tải hàng không.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기