Kinh tế Chính trị

[CES 2020] Các công ty bán dẫn giới thiệu chip mới nhắm vào thị trường xe hơi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:19 09-01-2020

[Ảnh = CES 2020]


Vào ngày 6 tháng 1 (giờ địa phương), trước thềm khai mạc triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới “CES 2020” tại Las Vegas, các công ty bán dẫn lớn như Intel, Qualcomm và AMD đã tổ chức một cuộc họp báo giới thiệu chip mới. Cả 3 sản phẩm đều nhằm mục đích tối ưu hóa xe tự trị - một công nghệ của tương lai. Như vậy, chỉ mới bước vào năm 2020 không lâu mà cuộc cạnh tranh để dẫn đầu trong các thị trường mới giữa các công ty bán dẫn đã diễn ra rất khốc liệt.

Qualcomm (một công ty bán dẫn của Mỹ) đã giới thiệu một số công nghệ tiên tiến liên quan đến xe hơi tại CES 2020. Đáng chú ý trong số này là “Snapdragon Ride”, một hệ điều hành dành cho xe tự trị. Đây là một hệ thống hoàn chỉnh hỗ trợ các phương tiện tự trị. Nó được định nghĩa là một máy tính cá nhân có thể xử lý tất cả mọi thứ, từ kiểm soát làn đường đến lái xe tự trị. Qualcomm lập kế hoạch sản xuất xe sử dụng hệ thống vào năm 2023.

Patrick Little, phó chủ tịch cấp cao Qualcomm cho biết: "Việc giảm mức tiêu thụ năng lượng trong xe chạy bằng pin là rất quan trọng”, và nói thêm: “Qualcomm đang cố gắng khắc phục hạn chế này”. Qualcomm cũng giới thiệu một dịch vụ automotive mới. Về bản chất, tất cả công nghệ automotive trong tương lai đều hướng tới mục tiêu giảm thiểu sự phân tâm của người lái xe. Sự phân tâm xảy ra do nhắn tin, gọi điện, ăn uống, trò chuyện… gây mất tập trung trong khi lái xe.

Hệ thống automotive mới của Qualcomm được thiết kế để giúp các nhà sản xuất ô tô cập nhật hệ thống viễn thông của họ và phát triển các sản phẩm đáp ứng xu hướng công nghệ tiêu dùng từ các sản phẩm ô tô hiện có. Công ty Intel chia sẻ tầm nhìn trong tương lai liên quan đến xe tự trị trước khi buổi lễ khai mạc CES 2020 diễn ra. Các chủ đề xoay quanh AI, đổi mới điện toán di động và các chiến lược cung cấp thông tin thể thao và giải trí trong bối cảnh lái xe tự trị.

Cụ thể, Intel nhấn mạnh cách mà công nghệ AI của họ có thể biến đổi phong cách thu nhận thông tin thể thao và giải trí thông qua nhiều ứng dụng, bao gồm tối ưu hóa và tăng tốc các dịch vụ truyền phát video của Netflix và giải pháp theo dõi trình phát 3D cho Thế vận hội Tokyo 2020. "Mục tiêu của Intel là giúp khách hàng tận dụng tối đa các thay đổi công nghệ, như AI, 5G và các công nghệ tiên tiến thông minh", Bob Swan, CEO của Intel nói. "Nó sẽ làm phong phú thêm cuộc sống của chúng ta và kiến tạo một thế giới mới trong nhiều thập kỷ tới”. AMD, công ty hàng đầu về CPU máy tính xách tay, đã giới thiệu các CPU và GPU hiệu suất cao mới ở Las Vegas.

Đặc biệt, bộ xử lý đồ họa của hãng được xem là một đối thủ đáng gờm của Nvidia. Bộ xử lý hiệu năng cao mới của AMD là dòng vi xử lý di động thuộc dòng Ryzen 4000, bộ xử lý dành cho máy tính xách tay siêu mỏng 8 lõi 8 x86. Đây là bộ xử lý được xây dựng dựa trên quy trình 7nm nhằm tối ưu hóa hiệu suất của các thiết bị có tính di động cao như máy tính xách tay. Đặc biệt, những sản phẩm này cho phép tăng gấp đôi hiệu suất pin của Ryzen thế hệ thứ hai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기