Đời sống Xã hội

​Kim Hyun-suk, CEO của IoT Robot, "Chúng tôi sẽ theo đuổi công nghệ hoàn hảo"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:32 08-01-2020

[Ảnh = CES 2020]


"Bolly... Đến đây."

Kim Hyun-Seok, Giám đốc điều hành Bộ phận CE của Samsung Electronics, cất tiếng gọi một quả bóng màu vàng, có kích thước gấp 1,5 lần một quả bóng chày, chạy với âm thanh ding-dong. Gợn sóng phía sau Kim, anh quay lại và di chuyển nhanh theo hướng ngược lại như thể anh đã dự đoán hướng đi.

Samsung Electronics đã đưa robot đồng hành thông minh 'Bolly' và mở ra cánh cửa của 'CES 2020', triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới.

Kim, người đã có bài phát biểu quan trọng tại khách sạn Venetian Palazzo ở Las Vegas, Las Vegas, Hoa Kỳ, đã giới thiệu Boli là "sự phát triển tiếp theo của Internet vạn vật".

Boli nhận ra người dùng thông qua camera gắn trên thân chính. Bạn không chỉ theo dõi, bạn biết những gì đang diễn ra trong nhà của bạn và bạn đang chỉ huy các thiết bị thông minh. Công cụ dọn dẹp robot được bật khi người dùng thức dậy hoặc khi sàn bẩn. Kim giới thiệu nó là "một người bạn đồng hành, không phải là một thiết bị."

Công nghệ AI trên thiết bị của Samsung Electronics, 'On Device AI', cũng ngăn chặn khả năng rò rỉ bất kỳ thông tin cá nhân nào. Boli thực hiện các hoạt động AI trên chính thiết bị mà không cần thông qua mạng hoặc máy chủ bên ngoài. Nó không chỉ làm tăng tính bảo mật mà còn tăng tốc độ tính toán. Kim nhấn mạnh rằng "Boli, một đối tác cuộc sống, là một ví dụ điển hình về hướng nghiên cứu robot của Samsung cho sự đổi mới lấy con người làm trung tâm."

Kim nhận định công ty cũng có kế hoạch cung cấp trải nghiệm và môi trường tối ưu hơn cho các cá nhân như Boli thông qua sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm.

'Gems', một robot hỗ trợ đi bộ có thể đeo được xuất hiện trong bài phát biểu chính của Samsung, là một phần của tầm nhìn tương tự. Trong bài trình chiếu, một người phụ nữ đeo kính AR, một huấn luyện viên cá nhân ảo đã xuất hiện và đề nghị tập luyện thể dục cho người dùng. Thực hiện theo các khẩu hiệu của huấn luyện viên để hoàn thành bước nhảy và đầu gối, sau đó kiểm tra kết quả tập luyện của bạn trên ứng dụng điện thoại thông minh của bạn.
 

[Ảnh = CES 2020]


Ông Kim nói: "Hầu hết mọi người mong đợi những trải nghiệm tích cực của cuộc sống như sự tiện lợi, ổn định và niềm vui mà họ mang lại khi mua sản phẩm."

Kim nói: "Trong thời đại kinh nghiệm, chúng ta phải thay đổi không gian và tái thiết thành phố theo nhiều lối sống cá nhân khác nhau."

Samsung cũng giới thiệu làm thế nào sự xuất hiện của những đổi mới tiên tiến như AI, AR và viễn thông di động 5G có thể thay đổi hàng ngày.

Ví dụ, HeartWise, một chương trình phục hồi bệnh tim được phát triển với sự cộng tác của Kaiser Permant, công ty bảo hiểm y tế lớn nhất quốc gia. Chương trình sử dụng điện thoại thông minh để liên tục theo dõi tình trạng tim của bệnh nhân mắc bệnh tim mãn tính. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ sự bất thường nào, hãy kết nối chúng với một chuyên gia để bạn có thể được chăm sóc y tế kịp thời.

Cũng trong ngày, Samsung Electronics cũng đã trình bày bản thiết kế cụ thể của 'Tòa nhà thông minh'. Một ví dụ là IoT gia đình sẽ được áp dụng cho Seoul Banpo Rappy Firstage. Bạn có thể gọi thang máy bằng khẩu lệnh hoặc sử dụng một ứng dụng duy nhất để xem việc sử dụng năng lượng như điện, nước và gas, cũng như truy cập vào phương tiện và thao tác với các thiết bị thông minh. Ngoài ra, anh chia sẻ tầm nhìn về 'Thành phố thông minh', nơi sẽ kết nối toàn bộ thành phố với công nghệ V2X (Vehicle to Everything) và kết nối mọi người với mọi người bằng thiết bị thông minh.

Kết luận của bài phát biểu, Kim nói, "Công nghệ của Samsung là mục tiêu cuối cùng để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn cho mọi người." "Technology for Good"

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기