Đời sống Xã hội

Woori Finance ra mắt M & A phi ngân hàng tại Indonesia

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:19 13-01-2020

[Ảnh = Tập đoàn tài chính Woori]


Tập đoàn tài chính Woori sẽ tiếp quản M & A với các ngân hàng Indonesia.

Theo lĩnh vực tài chính vào ngày 12 tháng 1, Woori Finance gần đây đã bắt đầu làm việc về M & As phi ngân hàng ở Indonesia. Woori Finance, công ty đã thực hiện một cuộc khảo sát về nhu cầu vào năm ngoái, đã quyết định bắt đầu một cuộc M & A phi ngân hàng địa phương dựa trên khảo sát. Woori Finance đang xem xét tài chính vi mô, một công ty microloan đang hoạt động ở Đông Nam Á, cũng như các công ty bảo hiểm và các công ty tài chính trả góp. Ngân hàng Woori dự kiến ​​sẽ đầu tư.

Câu hỏi đặt ra là liệu Woori Finance sẽ tham gia vào tài chính vi mô hay kinh doanh bảo hiểm. Tài chính vi mô là lĩnh vực mà các tập đoàn tài chính Hàn Quốc đang để mắt tới thị trường Đông Nam Á gần đây. Các doanh nghiệp bảo hiểm Indonesia có khả năng tăng trưởng vì tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm chỉ khoảng 3%. Nếu Woori Finance thành công trong M & A, đây sẽ là tập đoàn tài chính đầu tiên của Hàn Quốc tham gia kinh doanh tại địa phương.

Tập đoàn tài chính Woori bắt đầu hoạt động toàn diện vào cuối năm 2014 với sự chấp thuận cuối cùng của Ngân hàng Woori về việc sáp nhập với Ngân hàng Sodara từ các cơ quan tài chính Indonesia. Ngân hàng Woori Sodara hiện đang điều hành 158 cửa hàng trên toàn quốc, mở rộng kinh doanh và bán lẻ với khách hàng địa phương. Tính đến cuối năm ngoái, tổng tài sản ước tính là 375,75 tỷ rupiah. So với cuối năm 2016, con số này đã tăng mạnh 62% (14.483 tỷ rupiah) trong ba năm. Trong cùng thời gian, thu nhập ròng cũng được ước tính đã tăng 65% từ 39,0 tỷ rupiah lên 509,5 tỷ rupiah.

Lý do Woori Finance đang tìm kiếm các công ty tài chính phi ngân hàng ở Indonesia là để tăng cường doanh số bán lẻ tại địa phương. Họ mong đợi sức mạnh tổng hợp với Woori Sodara, một trong những sản phẩm tầm trung ở Indonesia. Về lâu dài, mục tiêu là sử dụng Indonesia làm căn cứ cho tiến trình mới ở khu vực phía Nam, củng cố hơn nữa vị thế của Tập đoàn hàng đầu toàn cầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기