Kinh tế Chính trị

Woori Finance tham gia đấu thầu Prudential Life?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:16 20-01-2020

[Ảnh = Woori]


Đáng chú ý là Tập đoàn tài chính Woori, từ bỏ cuộc đấu thầu tiếp quản Prudential Life, qua đó sẽ tạo thành một tập đoàn giữa Ngân hàng Woori và Quỹ đầu tư tư nhân.

Theo ngành tài chính vào thứ Sáu, Goldman Sachs, người tổ chức bán Prudential Life, dự kiến ​​sẽ tiến hành đấu thầu chính vào tháng tới sau khi chọn các ứng cử viên đủ điều kiện trong số các nhà thầu sơ bộ trong tuần này.

Ba công ty cổ phần tư nhân Hàn Quốc - MBK Partners, Hahn & Company và IMM Private Equity - đã gửi thư về ý định mua lại 100% Prudential Life Korea, theo báo cáo của Nhà đầu tư Hàn Quốc.

Tập đoàn tài chính Hàn Quốc KB và Tập đoàn tài chính Đài Loan Fubon cũng gửi thư để mua lại. Fubon Financial là nhà thầu nước ngoài tiềm năng duy nhất.

Đầu tháng 1, có thông tin rằng Woori Financial khổng lồ của Hàn Quốc cũng quan tâm đến công ty bảo hiểm nhân thọ; nhưng nhóm đã không tham gia đấu thầu.

Goldman Sachs đã được chỉ định bảo lãnh phát hành và dự kiến ​​sẽ đưa ra một danh sách ngắn những người mua tiềm năng vào tuần tới.

Việc bán được định giá khoảng 1,7 tỷ USD - nắm giữ tiềm năng trở thành hợp đồng mua lại lớn nhất của Hàn Quốc trong năm.

Prudential Life Korea, một công ty con của Prudential Financial có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1989. Công ty bảo hiểm Hàn Quốc có hồ sơ thị trường mạnh ở nước này, nắm giữ 20,19 nghìn tỷ won (17,1 tỷ USD) tổng tài sản trong giai đoạn kết thúc vào tháng 6. Tỷ lệ lợi nhuận trên tài sản của công ty là 1,07%, cao thứ hai trên thị trường, theo Pulse News Korea.

Thông qua việc bán đơn vị kinh doanh tại Hàn Quốc, Prudential Financial hy vọng vào danh mục tài sản ở nước ngoài đẹp hơn khi các tiêu chuẩn kế toán của Mỹ trải qua một cuộc cải tổ.

Nhưng thị trường đang chú ý đến Woori Finance. Điều này là do Woori Finance khó có thể thành lập một tập đoàn với PEF với Woori Bank. Trước đó đã có nhiều thông tin cho rằng Ngân hàng Woori có khả năng trở thành một nhà đầu tư tài chính và tiếp quản một phần cổ phần của Bảo hiểm nhân thọ Prudential.

Việc mua lại Prudential Life chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ Ngân hàng Giải quyết Quốc tế (BIS) của Tập đoàn. Do Đạo luật phân loại tiêu chuẩn áp dụng các hướng dẫn của Dịch vụ giám sát tài chính, nên sẽ bất lợi khi đánh giá các tài sản có rủi ro so với phương pháp phân loại nội bộ dựa trên hệ thống xếp hạng tín dụng của tập đoàn này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기